เกษตรกรชาวสวนยางเชียงดาว เข้าเขียนคำตอบ สร.1 รายแรกของเชียงใหม่

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาแม้จะเป็นวันแรกของการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าตอบคำถามเขียนแสดงความคิดเห็น สร.1 จนกระทั่งเวลา 09.05 น. ได้มีนายอุดม อมยิ้ม อายุ 69 ปี เกษตรกรอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ เดินทางมาถึงโดยระบุว่า ต้องการมายื่นเรื่องร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเรื่อบแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ แต่เมื่อมาถึงแล้วก็ถือโอกาสดูแบบฟอร์มและเขียนคำตอบนายกรัฐมนตรีเสียเลย

นายอุดม กล่าวว่า ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนดี แต่เป็นคนพูดไม่เพราะตามแบบทหาร คนจึงชอบแค่ 70% รู้ว่าเป็นคนทำงานจริง ตรงไปตรงมา ทำงานเหนื่อยแล้วก็ควรไปพักได้ นายกรัฐมนตรีควรลาออกและลงเลือกตั้งน่าจะดีกว่า และอยากเสนอแนะให้ทำตามกฏระเบียบที่วางไว้ป้องกันนักการเมืองหรือคนไม่ดีเข้ามา จะได้ไม่กังวลหากลาออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มมีประชาชนชาวเชียงใหม่ทยอยกันเดินทางมาขอรับเอกสารคำถามเพื่อนำกลับไปกรอกข้อความที่บ้านก่อนที่จะนำมายื่นภายหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่าสามารถนำไปยื่นได้ทั้งศูนย์ดำรงอำเภอ แต่ต้องมีบัตรประชาชนมาแสดงตน

ทั้งนี้เช้านี้ได้มีชาวเชียงใหม่เข้าแสดงตนและตอบคำถามแล้วรวม 3 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image