‘วิทยา’เย้ยประเทศนี้ พล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ปูดอีก นครบาลซื้อ-ขายตำแหน่งแพง 2 เท่า

วิทยา แก้วภราดัย (แฟ้มภาพ)

“วิทยา” ปูด นครบาล ซื้อ-ขายตำแหน่งแพงกว่าที่อื่น 2 เท่า ผบ.ตร.รู้ดีสุด เย้ยประเทศนี้ “พล.ต.ต. ใหญ่กว่า พล.ต.อ.” ชี้เด้ง ผบช.ภ.8 แก้ปัญหาไม่ถูกจุด

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นายวิทยาแก้ว ภราดัย อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ถึงกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งโยกย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งในเขตสถานีตำรวจภูธรภาค 8 ว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของ ผบ.ตร. ถ้าถามว่าเป็นการแก้ปัญหาถูกจุดหรือไม่ ก็ยังไม่ถูกทั้งหมด เพราะต้องแก้ปัญหาทั้งโครงสร้างการบริหาร การตัดสินใจของ ผบ.ตร. เชื่อว่าคงมีข้อมูลเช่นกัน และเรื่องการซื้อขายตำแหน่งไม่ใช่แค่ที่นี่ที่เดียว ตนขอให้ ผบ.ตร.ไปดูข้อมูลที่อื่นด้วย โดยเฉพาะในส่วนของตำรวจนครบาลที่บวกไปอีก 2 เท่าของราคาเชื่อว่าคนที่รู้ข้อมูลเรื่องนี้ดีที่สุดคือ ผบ.ตร.

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า การย้าย ผบช.ภ. 8 เป็นเพราะ ผบ.ตร.ต้องการเอาคืน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) กรณีมีสมาชิกกลุ่ม กปปส.ออกมาแฉมีการซื้อขายเก้าอี้ตำรวจหรือไม่ นายวิทยากล่าวว่า สามารถคิดอย่างนั้นได้ ส่วนตัวเชื่อว่า ผบ.ตร.มีข้อมูลจริง จึงมีคำสั่งดังกล่าวออกมา แต่ปัญหาคือ รัฐบาลจะเอาจริงในเรื่องการปฏิรูปตำรวจหรือไม่ อย่าคิดว่าเรื่องนี้จะจบเพราะไม่ใช่จะเกิดที่นี่ที่เดียวในประเทศไทย ที่อื่นมีหรือไม่ แล้วจะจัดการอย่างไร

“เรื่องซื้อขายตำแหน่งไม่มีผู้เสียหาย และไม่มีใครกล้าเปิดตัวโดยเฉพาะในนครบาล แล้วจะหมกเม็ดปัญหาตำรวจไว้ใต้พรมแบบนี้ตลอดหรือ พอถึงฤดูกาลโยกย้ายก็สั่งย้ายกัน มีตัวใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่คนวงการตำรวจรู้จักชื่อกันหมด เอาเป็นว่าประเทศนี้ พล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.” นายวิทยากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image