สวนยางตรัง กราบสักการะอดีตเจ้าเมือง ขอให้ดลใจ ‘บิ๊กตู่’ ช่วยชาวสวนยาง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 มิถุนายน ที่สวนสาธารณะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง อดีตเจ้าเมืองตรัง และผู้นำต้นยางพาราต้นแรกมาปลูกที่ประเทศไทย สถาบันเครือข่ายเกษตรกร จ.ตรัง นำโดย นายประทบ สุขสนาม รองประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพาราแห่งประเทศไทย นายถนอมเกียรติ ยิ่งฉ้วน ที่ปรึกษาประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย นายวิรัตน์ อันตรัตน์ กรรมการเครือข่าย และสมาชิก เดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ เพื่อดลจิตดลใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมาแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำในขณะนี้อย่างจริงจัง
ทั้งนี้ สถาบันเครือข่ายฯได้นำโปสเตอร์ข้อความ “เกษตรกรชาวสวนยางทั่วประเทศ ขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ในนามรัฐบาลเร่งประกาศนโยบายการส่งเสริมการใช้ยางในหน่วยงานภาครัฐเป็น “วาระแห่งชาติ” เพื่อต้องการให้เกิดในประเทศให้มากที่สุดโดยนำมาใช้อย่างเร่งด่วน เริ่มจาก “การทำถนนยางพารา”

นายประทบกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับและช่วยเหลือจากทางรัฐบาล แม้ว่าจะมีการเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาใช้ยางทำถนนทั่วประเทศ ดังนั้น เครือข่ายฯทั่วประเทศจึงจัดทำป้ายไวนิลติดไปทั่วทุกจังหวัดที่มียางพารา จากสถานการณ์ยางพารา ราคาน้ำยางสด ราคา กก.ละ 46-47 บาท ยางแผ่นรมควัน ราคา กก.ละ 54 -57 บาท เป็นราคาที่ทรงตัว แต่เกษตรกรก็ได้รับความเดือดร้อน จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลงมาดูแลด้วยตัวเอง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้เกษตรกรอย่างจริงจัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image