สั่งเปิดทาง! จังหวัดชี้ชัดที่สาธารณะ เพื่อนบ้านสร้างรั้วล้อม นร.ต้องปีนกำแพงไปเรียน

ที่ดินจังหวัดชี้ชัด! เป็นถนนทางสาธารณะเส้นทางเข้าออกบ้านเด็กแฝดสองพี่น้อง 7 ขวบ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 39 หลังต้องขึ้นปีนรั้วกำแพงเดินลุยน้ำไปโรงเรียนด้วยความยากลำบาก เตรียมเสนอเรื่องไปยังจังหวัดสั่งการมายังเทศบาลนาเมืองเพชร เจ้าของพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการตามขั้นตอนเปิดทางเร็วๆนี้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง ถึงข่าวคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียน ป.1 สองพี่น้องฝาแฝด ด.ช.อดิศร กิ้มเฉี้ยง หรือน้องเพชร และ ด.ญ.ศรสวรรค์ กิ้มเฉี้ยง หรือน้องพลอย อายุ 7 ขวบ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 39 (บ้านนาโต๊ะหมิง) จ.ตรัง ที่ต้องปีนกำแพงดักลวดหนามปิดกั้นทางเข้าออก ต้องปืนข้ามรั้วไปโรงเรียนทุกวัน และเดินลุยน้ำไปโรงเรียน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

และในวันนี้ นายวิเชียร รัตนโสม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง นายวสวัตติ์ บุญช่วย เจ้าพนักงานที่ดินอำเภอสิเกา นายนพ บัวเรือง รองนายกเทศมนตรีตำบลนาเมืองเพชร นางสาวจันทิพย์ วินช้วน ปลัดเทศบาลตำบลนาเมืองเพชร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิเกา ประมาณ 10 คน เดินทางไปตรวจสอบแนวเขตตามโฉนดที่ดินเลขที่ 1307 ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งมีนายประเสริฐ คีรีรัตน์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และต่อมาปี พ.ศ.2541 ได้ยกให้นายดุสิต คีรีรัตน์ ลูกชายเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และปี พ.ศ.2552 วันที่ 1 มิ.ย. 2552 นายดุสิต ได้ทำบันทึกสลักหลังโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว แบ่งหักที่ดินจำนวน 68.7 ตารางวา (ขนาด 3 X 100 เมตร) เป็นทางสาธารณะประโยชน์ตามหลักฐานที่ปรากฏ ตามที่มีผู้ร้องทุกข์ประสบปัญหาความเดือดร้อนและร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อและร้องเพิกถอนต่อศาล

นายวิเชียร รัตนโสม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง กล่าวยืนยันว่า จากการตรวจสอบสภาพพื้นที่พบว่าที่ดินของชาวบ้านที่ประสวบปัญหาความเดือดร้อนอยู่ติดกับทางสาธารณะประโยชน์จริง และทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายทราบแล้ว หลังจากนี้ก็จะส่งเรื่องไปตามขั้นตอนให้ทางจังหวัดตรังสั่งการมายังเทศบาลตำบลนาเมืองเพชร เจ้าของพื้นที่เพื่อทำการรื้อถอนสิ่งขีดขวาง เช่น ต้นไม้ ลวดหนาม สร้างผู้เดือดร้อนเดินทางเข้า-ออกได้ต่อไปในเร็วๆนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image