“เดมเลอร์”ส่ง”ฟูโซ่”ลุยหนัก จัดตั้ง”บริษัทฯ-ลีสซิ่ง”รถบรรทุก

รายงานข่าวจากบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือดีซีวีที ภายใต้ความดูแลของเดมเลอร์ เยอรมนี ผู้ประกอบการขายรถบัสและรถบรรทุก ประกาศขยายธุรกิจการดำเนินงานของรถบรรทุกเชิงพาณิชย์แบรนด์ฟูโซ่และธุรกิจของแบรนด์ รวมถึงการเปิดตัวฟูโซ่ลีสซิ่ง (Fuso Leasing) เพื่อรองรับความต้องการแบบเต็มศักยภาพให้กับลูกค้าชาวไทย การขยายการเติบโตในตลาดไทยครั้งนี้เกิดขึ้นจากการแต่งตั้งนายซาช่า ริคาเน็ค ในฐานะประธานกรรมการบริหารของดีซีวีที

นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานกรรมการบริหารดีซีวีที กล่าวว่า ดีซีวีทีนับเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญของเดมเลอร์เอเชีย และเป็นเครือข่ายระดับภูมิภาคของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย มีสิทธิเข้าถึงบริการอันหลากหลายทั้งหมดของเดมเลอร์

ฟูโซ่ แบรนด์รถเพื่อการพาณิชย์ของเดมเลอร์ในประเทศไทย เป็นธุรกิจที่ไม่ใช่เพียงแค่การขายรถบรรทุกเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึง ฟูโซ่ลีสซิ่ง นำเสนอการให้บริการทางการเงินและลีสซิ่ง ฟูโซ่ โพรเท็กชั่น (Fuso Protection) นำเสนอบริการประกันภัยเน้นกลุ่มรถบรรทุก รวมถึงฟูโซ่ ออยล์ (Fuso Oil) แบรนด์และบริการของฟูโซ่นี้จัดตั้งขึ้นพิเศษเพื่อตลาดประเทศไทย

“เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ปัจจุบันนี้ฟูโซ่ประเทศไทยสามารถนำเสนอบริการทั้งหมดแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียวสำหรับตลาดในประเทศไทยด้วยการจัดตั้งดีซีวีที นอกจากนี้ ด้วยการจัดตั้งฟูโซ่ลีสซิ่ง นายศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นผู้ดูแลฟูโซ่ ลีสซิ่ง เป็นบริการทางการเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ของเดมเลอร์กรุ๊ปในประเทศไทย” นายซาช่ากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image