ผู้ว่าฯเชียงใหม่นำแถลงจับ2ผู้ค้า พร้อมยาบ้า1แสนเม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2560 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. นายอนวัต สัตตบุศย์ นายอำเภอไชยปราการ พ.ต.อ.ชำนาญ ถนัดหนังสือ ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และนายสมเกียรติ อยู่ศิริ กำนันตำบลศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด 2 ราย ประกอบด้วยนายนิคม จิต๋า อายุ 24 ปี ชาว หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายประพันธ์ อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นายอำเภอไชยปราการได้รับแจ้งจากกำนันในพื้นที่ว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่จึงประสานกำลังชายแดน ประกอบด้วนทหารชุด บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่ 1 ชป.ศป.ปส.ชน.ที่ 3 และ ทพ.3106 พร้อมฝ่ายปกครอง อ.ไชยปราการ และสามารถจับกุมนายบรรพต จะเต๋อ พร้อมยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. หมู่15 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ หลังจากนั้นได้ขยายผลเพิ่มเติม และสกัดจับนายนิคม จิต๋า และนายประพันธ์ จะปู ซึ่งขับขี่และซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน จบว-892 เชียงใหม่ โดยมีกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ช่องระหว่างผู้ขับขี่ ชุดจับกุมจึงขอตรวจค้น เนื่องจากบุคคลทั้งสองมีท่าทางพิรุธและพยายามหลบหนี

หลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส พันด้วยกระสอบป่านลาย มีอักษรเลข 1 และเลข 4 กำกับที่ห่อ และยังมีตัวยาสีเขียวผสมอยู่ในซองจำนวน 10 เม็ดทุกซอง ซึ่งจากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การว่ารับยาเสพติดมาจากนายจะวะ (ไม่ทราบนามสกุล) บ้านห้วยเย็น หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และไอ่ต๋า (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) อยู่ บ้านเวียงฝาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยนัดหมายให้นำยาบ้าทั้งหมดไปส่งลูกค้าที่ร้านฟ้าใสคาราโอเกะ ถนนบายพาส อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ในเครือข่ายชาวไทยภูเขาเผ่าลาหู่ หรือมูเซอดำต่อไป

“ถือเป็นการร่วมมือของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.ประจำพื้นที่ต่างๆ ที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหายาเสพติด คอยสอดส่องดูแลเหตุการณ์ในพื้นที่ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลไปยังขบวนการยาเสพติดอย่างได้ผล” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image