ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญอุปกรณ์การเรียนพระราชทานโรงเรียน จ.อยุธยา-ร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระราชหฤทัยในด้านการศึกษา โดยเฉพาะการศึกษาของเด็กในระดับประถมศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล ด้วยทรงตระหนักว่าหากเด็กและเยาวชนได้มีการศึกษาที่ดีจะช่วยให้ประเทศชาติพัฒนายิ่งขึ้นไป ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนตำหนักเพนียด โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก ณ หอประชุมโรงเรียนตำหนักเพนียด อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันเดียวกันเวลา 10.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ท.ฐิตะฐาน สุขศรี เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานมอบแก่โรงเรียนบ้านสาหร่าย โรงเรียนบ้านโพธิ์น้อย และโรงเรียนบ้านป่ายาง ณ หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อจากนั้น เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานมอบแก่ โรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม โรงเรียนบ้านกล้วยวิทยา โรงเรียนบ้านหนองหิน โรงเรียนบ้านอีโคตร ณ หอประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้ความสำคัญในด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน หากเยาวชนได้รับการศึกษาความรู้ และสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน โดยเฉพาะผู้ที่มีฐานะยากจน แต่มีความประพฤติดี เรียบร้อย ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดีอย่างต่อเนื่อง และเมื่อสำเร็จการศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้ อันจะเป็นการพัฒนาให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

ในโอกาสนี้ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนต่าง ๆ ที่มารับอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทาน ด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image