มาดามตวง FOOD CELEB…อาหารแบบไหนโดนใจคนกิน เทรนด์อาหารที่กำลังมาแรงทั่วโลก

 

 

 

Advertisement

 

 

 

 

นับแต่นี้เรื่องราวของอาหารในสื่อต่างๆ มีมากมายขึ้นทุกวัน เรียกได้ว่าดูกันแทบไม่ทัน เนื่องด้วยอาหารสามารถใช้เป็นสื่อสากลที่คนทุกเพศทุกวัยล้วนแล้วแต่ไม่มีใครที่ปฏิเสธอาหาร ในด้านโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือ facebook ที่นับวันมีคนสนใจและต้องการจับสื่อตรงนี้ไว้ในมืออีกมากมาย

ความแรงตรงนี้เป็นกันทั่วโลก ในไทยเองหลายๆ คนก็สร้างเพจในเฟซบุ๊ก หรือในอินสตาแกรม เพื่อดึงดูดให้มีผู้ติดตามกันเยอะๆ ด้วยหวังผลทางการต่อยอดธุรกิจทางด้านอื่นๆ ปีนี้เป็นอีกปีที่เห็นการแข่งขันเกิดขึ้นมากมายในสื่อโซเชียลมีเดีย อาหารอะไรที่คนสนใจอยู่ในตอนนี้บ้าง เพราะมีมากเหลือเกิน หากสรุปภาพให้ท่านผู้อ่านได้เห็นเพื่อสะท้อนสิ่งที่ผู้บริโภคยุคปัจจุบันกำลังสนใจแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังต่อไปนี้

1) รูปลักษณ์หน้าตาของอาหาร:หลายๆ ครั้งอาหารที่เรียกยอดไลค์ หรือยอดวิวได้มากๆ จะเน้นขนาดใหญ่ สีสัน ความสวยงาม ดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ภาชนะที่ใส่ จาน ชาม หรือกล่องที่สะดุดตาก็มักจะได้รับความนิยม

2) ประเภทของอาหารที่โดนใจผู้ติดตามในแต่ละกลุ่ม เช่น ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา หากมีภาพอะไรที่ไส้ชีสเยิ้ม ไข่แดงทะลัก ราดซอสชุ่มฉ่ำ ภาพน้ำซอสหยดติ๋งๆ ก็มักจะเป็นที่ชื่นชอบ

3) อาหารตามฤดูกาล เช่น ผลไม้ที่นิยมชมชอบกันมากมาย เช่น ทุเรียน ซึ่งบางช่วงแทบเต็มพื้นที่ในสื่อโซเชียลก็ว่าได้ ใครไม่ได้กินทุเรียนดูไม่ทันสมัยเอาซะเลย จนมีทุเรียนลูกเล็กๆ ที่ถ่ายรูปแล้วดูน่ารักก็ฮือฮากันไป

4) อาหารสุขภาพก็กำลังเป็นที่กล่าวถึงมากมาย เพราะว่าเหล่าเซเลบดาราคนดังก็หันมาดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ที่เมื่อทานแล้วทำให้ดูดีมีคลาสก็คงไม่พ้น เมล็ดเจีย ควินัว ธัญพืชต่างๆ นมอัลมอนด์ น้ำผักผลไม้ น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

5) อาหารไทยพื้นบ้านก็กำลังมาตามกระแสกับเขา อาหารไทยปักษ์ใต้ก็เป็นที่นิยม ด้วยเพราะรสจัดจ้านทานแล้วเต็มอิ่มด้วยรสชาติเผ็ดร้อน ไม่ว่าจะเป็นแกงเหลือง ผัดสะตอ อาหารไทยต่างๆ ที่ใส่ขมิ้น นอกจากนี้อาหารไทยภาคอื่นๆ เช่น ทางจันทบุรี ตราด เป็นอาหารที่สมัยคุณย่าคุณยายเคยทำให้ทานก็กำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทยก็เป็นอาหารไทย ส่วนในต่างประเทศก็เป็นอาหารในแบบฉบับของเขาเช่นกัน หรืออาจเป็นเพราะคนสมัยนี้โหยหาความอบอุ่นจากครอบครัว เพียงแค่ได้ทานอาหารที่คุ้นเคยก็ทำให้หายคิดถึงรู้สึกอุ่นใจ

 

แกงเหลือง อาหารใต้กำลังมาแรง (ร้านตำรับภูเก็จ)
แซนด์วิชสุขภาพ
ผัดสะตอ อาหารใต้ กำลังมาแรง (ร้านตำรับภูเก็จ)
ซี่โครงแกะย่าง เนื้อสัตว์ จำพวกเนื้อแดงกำลังได้รับความนิยม
เนื้อย่างTomahawk หนึ่งในเมนูยอดฮิต

 

6) อาหารที่ใช้เครื่องเทศ หรือสมุนไพรเป็นเครื่องปรุง เทรนด์นี้กำลังมาในต่างประเทศ เช่น อเมริกา สมัยนี้คนทำอาหารขั้นตอนยาวๆ น้อยลงไปทุกที เอาแค่ง่ายๆ ทำให้สุก ทานได้รวดเร็วก็เป็นพอ ดังนั้นเครื่องเทศต่างๆ ก็กำลังเป็นสิ่งที่คนสมัยใหม่เลือกใช้ เนื่องจากแค่โรยๆ หมักๆ แล้วเอาไปทำให้สุกก็อร่อยเพิ่มขึ้นมากแล้ว

7) การปรุงอาหารจานใหม่โดยใช้วัตถุดิบที่หาง่าย คุ้นเคยและคุ้นลิ้น แตกต่างจากเมื่อสมัยก่อนหน้านี้ คนมักชอบหาในสิ่งที่หายากๆ มาทานกัน ประเภทหนวดเต่าเขากระต่าย ถ้าหากได้กินแล้วก็จะดูเท่ดูดีมีคลาสขึ้นมาทันใด แต่ในสมัยนี้ก็เปลี่ยนไป เช่น การนำขนมปังมาทำแซนด์วิชกับการรับประทานแบบใหม่ๆ ใช้ฟักทองมาบดทาขนมปังปิ้ง กุ้งผัดน้ำมันมะพร้าวโรยงาคั่วก็ดูเป็นแบบใหม่แถมได้สุขภาพอินเทรนด์สุดสุด

8) อาหารประเภทเนื้อแดงก็กำลังเป็นที่นิยมในกรุงเทพฯค่ะ เนื้อวัวนำเข้า เนื้อแกะ สำหรับอาหารซีฟู้ดช่วงหลังๆ จะดูแผ่วๆ ไปบ้าง สู้เนื้อแดงไม่ได้

ก็ลองดูนะคะว่าท่านกำลังอินเทรนด์กับอาหารแบบไหน สำหรับมาดามตวงละก็ได้หมดถ้าสดชื่นค่ะ ขอให้มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้นะคะ…

 

ขนมปังดำไส้ชีส (Rosemary by Madame Tuang)
ทุเรียนกระจิบ
ทุเรียนหมอนทอง
เค้กทุเรียนหมอนทอง สะดุดตาให้ถ่ายลงในโซเชียลมีเดีย (Rosemary by Madame Tuang)
เค้กมังคุด สะดุดตาให้ถ่ายลงในโซเชียลมีเดีย (Rosemary by Madame Tuang)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image