คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: เรือใบมาแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพใหญ่ / ภาพเอเอฟพี) พร้อม 2 ลูกทีมคนใหม่ที่เพิ่งซื้อมา แบร์นาโด้ ซิลวา (ขวาล่าง) และเอแดร์สัน (ภาพ https://twitter.com/ManCity?lang=en)

ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์เพิ่งเปิดไม่นาน แต่พอจะดูออกแล้วว่า แชมป์ช็อปปิ้ง น่าจะแย่งกันระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยู ซึ่งมีหวังใช้เงินซื้อนักเตะใหม่ เกิน 100 ล้านปอนด์ ทั้งคู่

ยูไนเต็ดเพิ่งคว้ากองหลังสวีเดน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ จากเบนฟิก้า 30.7 ล้านปอนด์ แต่ไฮไลต์ที่แฟนๆ จับตาคือ ปีศาจแดง จะซื้อกองหน้าคนไหนมาแทน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ตัวเต็งมีอยู่ 2 คนนะครับ ไม่ อัลบาโร่ โมราต้า ก็ อีวาน เปริซิช

โมราต้าถูกดองกับ รีล มาดริด ซัมเมอร์นี้ย้ายทีมแน่ๆ ข่าวบอกว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ชอบมาก ถึงจะไม่ค่อยได้เล่นให้รีล แต่ก็เป็นหัวหอกดาวยิงพันธุ์แท้ ซื้อมาแล้วจับยืน หน้าเป้า ใช้งานได้ทันที เป็นตัวตายตัวแทนโดยตรงของซลาตันมากกว่าอีวาน เปริซิช ที่ชอบถ่างไปเล่นริมเส้นเป็นส่วนใหญ่
โมราต้าค่าตัวประมาณ 60 ล้านปอนด์ ถ้าแมนฯ ยู ได้มาจริงก็น่าสนใจ

Advertisement

แต่การช็อปปิ้งของยูไนเต็ดก็ไม่น่าฮือฮา ไม่น่าใช้งบรวมมากกว่าซิตี้

เรือใบสีฟ้า ได้มาแน่ๆ แล้ว 2 คน คือ แบร์นาโด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์จากโมนาโก และ เอแดร์สัน ประตูเบนฟิก้า 2 ตัวนี้ค่าตัวรวมกัน 78 ล้านปอนด์

ชื่ออาจไม่คุ้น แต่เห็นฟอร์มแล้ว น่าจะใช้คุ้มอยู่นะครับ

Advertisement

แบร์นาโด้เล่นบอลเทคนิค คล้ายๆ ดาบิด ซิลบา แต่สดกว่า เร็วกว่า คงเอามาแทนซิลบาในระยะยาว ส่วนเอแดร์สันซึ่งกลายเป็นประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลก (35 ล้านปอนด์) เด่นตรงความมั่นใจ ตัดสินใจเฉียบขาด ออกจากเส้นมาเล่นบอลเร็วมาก จนถูกเปรียบเทียบกับ มานูเอล นอยเออร์ ของเยอรมนี จังหวะตัดลูกโยนก็เหนียวหนึบ แถมยังเป็นจอมเซฟลูกยาก ที่เชื่อถือได้

สองตัวนี้คว้ามาแล้ว และที่อาจจะได้ต่อไป ก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ จากอาร์เซน่อล

เรื่องนี้ไม่น่า โมเม เพราะคนบอกเป็นนักข่าวชิลี เฟอร์นานโด โซลาบาร์ริเอต้า โอกาสเป็นไปได้จึงมีอยู่พอสมควร

แล้วถ้าซิตี้ได้อเล็กซิส แชมป์ก็ไม่ไกล เกินเอื้อม

กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โละตัวกว่าออกไปเพียบเพื่อสร้างทีม โดยใช้คนรุ่นใหม่อายุน้อยๆ เป็นหลัก แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลหน้าจึงเต็มไปด้วยพลัง ความสด น่าจะเล่นเร็วขึ้น 2 เท่า

เร็วขึ้น 2 เท่า แล้วมีอเล็กซิส ซานเชซ เป็นตัวจบสกอร์ใครจะไปสู้ (วะ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image