‘ธัญญ่า’เจ๋งประเดิม3ทองยกเหล็ก-‘จิราพรรณ’อีก2เงิน1ทองแดงยช.โลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่โอตะซิตี้ เจเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทามาส อาจาน ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นประธานในพิธีเปิด

ขณะที่การแข่งขันในวันแรก มีนักกีฬาไทยทำการแข่งขัน 2 ราย ในรุ่น 48 กก.หญิง ผลปรากฎว่าไทยสามารถประเดิมคว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

โดย ธัญญ่า สุขเจริญ เจ้าของ 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน เมื่อครั้งก่อน ซึ่งครั้งนี้จะลงแข่งขันระดับเยาวชนเป็นครั้งสุดท้าย กวาดมาได้ทั้ง 3 เหรียญทอง จากท่าสแนทช์ 82 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 97 กก. และน้ำหนักรวม 179 กก. ในขณะที่ จิราพรรณ นันทวงษ์ จอมพลังสาววัย 18 ปี คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญเงิน ได้จากท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 96 กก. น้ำหนักรวม 174 กก. ส่วน 1 เหรียญทองแดง ได้จากท่าสแนทช์ 78 กก.

ภายหลังการแข่งขัน “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับวันแรกนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยถือว่าประเดิมผลงานได้ดี จริงๆ น้ำหนักที่ยกนั้นสามารถทำมากกว่านี้ได้ แต่พอได้เหรียญแล้วจึงต้องการเก็บร่างกาย และเก็บข้อมูลของนักกีฬาเอาไว้ ไม่อยากให้ชาติอื่นรู้สถิติของนักกีฬาไทยมาก และเก็บไว้ให้พร้อมสำหรับโอลิมปิกเกมส์มากกว่า

Advertisement

“รายการนี้ถือว่าเป็นรายการระดับโลก ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก หลังจากนี้ธัญญ่าก็จะก้าวขึ้นไปเล่นระดับประชาชนแล้ว ส่วนจิราพรรณเองก็ต้องขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่างธัญญ่าให้ได้ต่อไป”
ขณะที่พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นผลงานที่น่าพอใจ เพราะทั้งสองคนคือเป้าหมายที่สมาคมตั้งเอาไว้อยู่แล้ว ถือว่าเป็นการเปิดเกมที่ดี และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีเหรียญตามมาเป็นกอบเป็นกำแน่นอน

ด้าน ธัญญ่า กล่าวว่า การแข่งขันในวันนี้ถือว่าคู่ต่อสู้ไม่ได้แข็งแกร่งมาก ก็ดีใจกับผลงานตัวเอง และสามารถพารุ่นน้องขึ้นรับเหรียญพร้อมกันได้ด้วย ทำให้เห็นว่าหลังจากนี้จะมีตัวแทนขึ้นมาทดแทนต่อไปได้

ส่วน จิราพรรณ กล่าวว่า ก็ดีใจกับเหรียญนี้มากๆ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องได้เหรียญทองกลับมา แค่ตั้งใจยกให้เต็มที่เท่านั้น ถือว่าเหรียญที่ได้มาก็เป็นกำไรทั้งสิ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image