เพลิงโหมไหม้โรงงานน้ำมันเตา ใช้เวลาดับนาน 4 ช.ม. เสียหายนับสิบล้าน(คลิป)

21.30 น. คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา ภายในบริษัทเอ็นเจอร์รี่ เวอร์เนรี่ จำกัด เลขที่ 55 หมู่ 5 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รถดับเพลิงจากทั้งในเขตพื้นที่ใกล้เคียงและจังหวัดนครปฐม สมุทรสงครามและกรุงเทพมหานคร กว่า 30 คัน ร่วมกันเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้กองยางล้อรถยนต์เก่าที่อยู่ภายในโรงงานจำนวนมาก อีกทั้งเพลิงได้ลุกลามออกมาด้านนอกอาคาร ที่มีกองยางล้อรถยนต์อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาคารดังกล่าวทำเป็นโรงงานผลิตมันเตาที่นำยางรถยนต์เก่ามาเผา

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามออกมาด้านนอกจากตัวอาคาร และทำการย้ายกองยางรถยนต์ที่เหลืออยู่ด้านนอกออกมาให้พ้นจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้ แต่เนื่องจากภายในตัวอาคารนั้นมียางรถยนต์ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีกองอยู่เป็นจำนวนมาก แม้เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำแต่เพลิงก็ยังโหมลุกไหม้จนตัวอาคารบางส่วนนั้นพังถล่มลงมา ทั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่ยังคงจะต้องทำการฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก เพราะมีถังลมและถังแก๊สจำนวนมาก

ด้านนายนภดล จิวรุ่งไพศาล อายุ 52 ปี เจ้าของโรงงานที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ประกอบธุรกิจผลิตน้ำมันเตา โดยใช้ยางรถยนต์เก่าและเศษพลาสติกมาเป็นวัตถุดิบ แต่โรงงานได้หยุดกิจการมาแล้วนานกว่า 6 เดือน จึงปิดล็อคไม่ให้ใครเข้าออกโรงงาน กระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้จากภายในอาคาร แล้วลุกลามออกมายังกองยางรถยนต์และเศษพลาสติกดังกล่าว
ส่วนสาเหตุนั้น ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเพลิงยังคงโหมอยู่ภายในโรงงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดและประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image