รวบโจ๋ขายยาวัย 20 ปี ซัดทอดเครือข่ายบอกล่องเรือขายกลางอ่างเก็บน้ำ

รวบโจ๋ 20 ปี นักค้ายาชายแดนสังขละบุรี พร้อมของกลางยาบ้า ขณะที่เครือข่ายหัวใส ร่องเรือขายกลางอ่างเก็บน้ำ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ 16 มิถุนายน พ.ต.อ.มานิตย์ ผลวานิชย์ ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมชาย โตเฟื่อง สว.ฝอ.ภ.จว.กาญจนบุรี ช่วยราชการ สภ.สังขละบุรี สนธิกับเจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.134 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันสกัดกั้นเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ภายหลังจากสืบทราบว่า นายอู๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย จะนำยาบ้าไปส่งขายให้กับเครือข่าย ซึ่งจะใช้เส้นทางจากบ้านพระเจดีย์สามองค์ มุ่งหน้า อ.สังขละบุรี จึงได้ร่วมกันตั้งจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจร่วมน้ำเกิ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

ต่อมาชุดจับกุมได้ตรวจพบ นายอู๋ ทราบชื่อภายหลังว่า นายภูรัต หรืออู๋ สุวรรณวงค์ อายุ 20 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 9747 กาญจนบุรี ผ่านจุดตรวจดังกล่าว จึงได้เรียกให้หยุด และทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส รวม 197 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนขยายผลจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านอีกหนึ่งหลัง ซึ่งเป็นบ้านของ นายภูรัต หรืออู๋ บริเวณบนโต๊ะข้างเตียงนอน พบ ถุงบรรจุยาบ้า เป็นถุงพลาสติกสีฟ้าและแบบใส รวม 16 ถุง แต่ไม่พบยาบ้าแต่อย่างใด ขณะเดียวกันพบว่าเครือข่ายผู้ค้ายาของ นายภูรัต เป็นเป้าหมายสำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถจับกุมได้ เนื่องจากผู้ค้ายารายดังกล่าวจะขายยาบ้าโดยจอดเรือขายกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และเมื่อเจ้าหน้าที่หรือคนแปลกหน้านั่งเรือเข้าไปใกล้ ก็จะทิ้งยาเสพติดลงน้ำเสียก่อน ทำให้ยากแก่การจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ร่วมขบวนการแล้วว่ามีใครบ้าง และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

เบื้องต้น นายภูรัต หรืออู๋ สุวรรณวงค์ รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ตนซื้อจากชายไม่ทราบชื่อที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู มาในราคาถุงละ 10,000 บาท เมื่อได้ยาบ้ามาแล้วได้นำไปที่ห้องพักของตนในศิลาทองรีสอร์ท แล้วได้เปลี่ยนถุงยาบ้าจากสีฟ้าเป็นถุงใส ตามคำสั่งของผู้ค้ารายย่อยที่เป็น 1 ในเครือข่าย จากนั้นจะนำไปส่งขายให้กับผู้ค้ารายย่อยดังกล่าว ในราคาถุงละ 14,000 บาท และในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ขายยาบ้าให้กับเครือข่ายมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ถุง เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายภูรัต หรืออู๋ สุวรรณวงค์ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image