ก็มันหิว! เจ้าจ๋อ บุกเข้าบ้านคนบนเกาะสมุย ไล่กัด-รื้อข้าวของ ทำชาวบ้านผวา

“เจ้าจ๋อ” ลิงกังของชาวสวนบนเกาะสมุย ที่เลี้ยงไว้ใช้งานเก็บลูกมะพร้าวบนต้นมะพร้าว เกิดหลุดออกมาแล้วหนีเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน หิวโซ ไล่กัดชาวบ้าน และไปรื้อข้าวของเครืองใช้กระจัดกระจาย

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 16 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลิงกัง สภาพหิวโซ บุกเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้าน แล้วไปรื้อข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายเพื่อหาของกิน โดยเหตุเกิดที่ภายในซอยเขาพระ ม.1 ต.บ่อผุด หลังรับแจ้งจึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบ

โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านซักรีด พบว่ามีลิงกัง วัยหนุ่ม ตัวใหญ่ เพศผู้ เข้าไปรื้อข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านกระจัดกระจาย ส่วนเจ้าของบ้านได้วิ่งหนีพร้อมกับลูกชายวัยขวบเศษไปหลบซ่อนอยู่ในห้องนอน และไม่กล้าออกมาข้างนอกห้อง เพราะหลัวว่าลิงตัวนี้จะเข้ามากัด แต่ลิงกังเพศผู้ตัวนี้ก็ยังไปรื้อข้าวของจนเสียหาย และพยายามไปเปิดประตูห้องอยู่เป็นระยะๆ

Advertisement

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย รับแจ้งเหตุก็พยายามช่วยกันไล่ลิงออกจากบ้าน แต่ว่าลิงไม่ยอมออกมาโดยดี และยังจะวิ่งเข้าไปกัดเจ้าหน้าที่อีกด้วย ชาวบ้านจึงได้นำไม้ไผ่คล้องเป็นห่วงเชือกเพื่อที่จะคล้องคอจับลิงกังตัวนี้ แต่ว่าลิงก็มีความฉลาดเอามือปัดเชือกออกทุกครั้ง จนไม่สามารถจับได้ หลังจากนั้นไม่นานลิงกังตัวนี้ก็ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะไปเดินตามห้องเช่าข้างเคียงจนผู้พักอาศัยต้องปิดประตูหนี สุดท้ายลิงกังตัวนี้ก็หนีขึ้นต้นมะพร้าวหายไป

ด้านนางน้ำผึ้ง คำวันดี อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า เห็นลิงหลุดออกมาก็รีบอุ้มลูกชายวัยขวบเศษ หนีเข้าไปอยู่ในห้องนอนอย่างไม่ทันตั้งตัว ขาสั่นไปหมดเลย ลิงมันจะกัดด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกลิงตัวนี้ก็วิ่งเข้ามาที่บ้านมารื้อข้าวของกระจัดกระจายเหมือนครั้งนี้ ตนเองรู้สึกกลัวมาก และยังมีลูกเล็กอยู่ด้วยก็ต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 วัน มีเจ้าของลิงมาตามหาลิงกังที่หลุดออกมาและไล่ตามจับ ตามที่มีผู้มาแจ้งว่าลิงกังตัวนี้ก็หลุดเข้าตามบ้านคน แต่ก็ยังจับไม่ได้ ก็ขอให้ประชาชนระมัดระวังลิงกังตัวนี้ด้วย เพราะมีอาการหิวโซ ดุร้าย อาจจะเข้ากัดจนได้รับบาดเจ็บได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image