กองกำลังผาเมือง-ตำรวจแม่สาย ปะทะเดือดกลุ่มค้ายาบ้าชายแดน วิสามัญ 1 ศพ ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาตามแนวชายแดนด้านไทย-เมียนมา จึงสั่งการให้ บก.ควบคุม ฉก.ม.3 สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกำลังตำรวจตู้ยามจุดตรวจผาหมี ทำการออกลาดตระเวณร่วมบนถนนเลียบชายแดนพื้นที่บ้านผาหมี ม.11 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้น ซึ่งพบว่าตลอดช่วงระยะเวลาหัวค่ำมียานพาหนะแล่นผ่านไปมาตามปกติ

กระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 4099 พะเยา ขับจากชายแดนมุ่งหน้าจะไปทางพื้นที่ราบตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อจะทำการตรวจสอบแต่ปรากฎว่าเมื่อคนขับเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวณได้เลี้ยวรถกลางถนนก่อนจะพยายามขับหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ด้วยเพื่อจะเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น

Advertisement

ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเสียหลักพุ่งลงข้างทางไปติดคาอยู่ในพงหญ้าไม่สามาถขับเคลื่อนต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม ซึ่งคนในรถคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คนได้อาศศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป แต่ภายในรถพบมีผู้เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่ที่ศีรษะเสียชีวิตคา 1 คน โดยเป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลคาดว่ามีอายุประมาณ 25-35 ปี สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำและกางเกงผาร่มกีฬาขายาวสีดำส่วนกำลังของเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย

ตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบถุงพลาสติกสีดำถูกวางกองซ้อนกันจำนวน 12 ใบ และบริเวณร่องน้ำห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบถุงพลาสติกในลักษณะวางกระจัดกระจายไปอีกจำนวน 6 ใบ ตรวจภายในเป็นกระเป๋าสัมภาระใส่อุปกรณ์เดินป่า2 ใบ ส่วนที่เหลือเป็นกระสอบฟางสีลายที่ออกแบบเป็นกระเป๋าเป้สำหรับแบกเดินป่าข้างในซุกซ่อนยาบ้าไว้ประมาณ 1.8 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจหลักฐานและศพผู้เสียชีวิต

ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่งได้กระจายกำลังออกติดตามกลุ่มคนที่หลบหนี จนสามารถจับกุมนายมาเยอะ ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี ชาวเมืองแพรก ประเทศเมียนมา หลบหนีอยู่บริเวณพงหญ้าห่างจากจุดปะทะประมาณ 100 เมตร เมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่าร่วมกับพวกอีกหลายคนทำหน้าที่เป็นคนเดินเท้าขนกระสอบยาบ้าดังกล่าวเพื่อหวังแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท โดยขนมาจากชายแดนด้านบ้านผาขาวตรงกันข้าม ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วนำมาส่งให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวห่างจากจุดปะทะประมาณ 50 เมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image