คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: คอนเฟดฯ 2017

บอลลีกยุโรปอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล แต่แฟนๆ คงไม่ถึงกับเหงา 17 มิ.ย. ถึง 2 ก.ค. นี้ มีฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ให้ดู ถึงตัวอาจจะไม่คุ้น อยางน้อยก็ยังมี โรนัลโด้ ช่วยเรียกแขกแหละครับ

ศึกคอนเฟดฯ ที่รัสเซีย เหมือนรายการอุ่นเครื่องก่อนเจอของจริงคือ ฟุตบอลโลก ปีหน้า แต่ถ้าบอกว่ามาเตะกันเล่นๆ ไม่วิ่ง ไม่เอา ก็คงไม่ถึงขนาดนั้น

นี่คือ มินิบอลโลก เอาแชมป์แต่ละทวีปมาแข่งกัน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม A มี รัสเซีย เจ้าภาพ, โปรตุเกส แชมป์ยุโรป, เม็กซิโก แชมป์คอนคาเคฟ, นิวซีแลนด์ แชมป์โอเชียเนีย

ส่วนกลุ่ม B มี เยอรมนี แชมป์โลก, ชิลี แชมป์อเมริกาใต้, แคเมอรูน แชมป์แอฟริกา รวมทั้ง ออสเตรเลีย แชมป์เอเชียน คัพ

Advertisement

เปิดสนามเสาร์นี้ รัสเซีย ประเดิมพบ นิวซีแลนด์

เจ้าภาพกำลังสร้างทีมใหม่ กะจะให้ปึ้กพอดีในฟุตบอลโลก แต่ทัวร์นาเมนต์นี้ รัสเซียไม่น่าจะมีบทบาทอะไรมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นพวกดาวรุ่งค้าแข้งในประเทศ เทียบกับโปรตุเกสของ **”ลูกพี่”** แล้ว ยัสู้กันไม่ได้ หรือแม้แต่เจอทีมอย่างเม็กซิโก ก็อาจจะยังไม่ผ่านซะด้วยซ้ำ

โปรตุเกสเป็น เต็ง 1 แบบนอนมา นอกจากมีโรนัลโด้ ตัวเก่าจากชุดแชมป์ยุโรปยังมากันเกือบครบ ทั้ง นานี่, ริคาร์โด้ กวาเรสม่า, เปเป้, อันเดร โกเมส, วิลเลียม คาร์วัลโญ่ สมทบด้วย แบร์นาโด้ ซิลวา ตัวใหม่ของแมนฯ ซิตี้ ซึ่งหวังจะแจ้งเกิดให้ได้ในงานนี้

Advertisement

โปรตุเกสต้องเข้าชิงเป็น อย่างต่ำ แต่จะชิงกับใครยังไม่แน่ เพราะกลุ่มบี คือ กรุ๊ป ออฟ เดธ แข็งโป๊ก ขนาดแชมป์โลกเยอรมนี อาจจะ ตกรอบแรก!

ทีม อินทรีเหล็ก ขนดาวรุ่งมาหาประสบการณ์ เป็นทีมเดียวที่พอจะพูดได้ว่า ไม่เน้น เยอรมนีชุดนี้ ตัวที่ชื่อคุ้นหูแฟนขาจรมีแค่ เอ็มเร่ ชาน, ชโคดราน มุสฟานี่, โจชัว คิมมิค … เอาง่ายๆ กัปตันทีมยังเป็น จูเลียน ดร๊ากซ์เลอร์ ก็แล้วกัน

เยอรมนีชุด เบบี๋ เจอกับ แคเมอรูน และชิลีชุดใหญ่ มีหวังอ้วกแตก ทีม หมอผี มีกองหน้าอันตราย แว็งซองต์ อาบูบาการ์ ส่วนชิลีนำแสดงโดย อเล็กซิส ซานเชซ พวกที่เหลือก็แข็งแกร่งทั้งนั้น

ที่สำคัญ คอนเฟดฯ เป็นเวทีที่ทีมเล็กๆ มักจะเล่นดี ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, แคเมอรูน, สหรัฐ เคยทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว

ปีนี้ ถ้าแคเมอรูน หรือชิลีทำได้ก็ไม่แปลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image