คดีพลิก! ย้อนเกล็ดรวบ “พี่เขย” ฆ่าน้องเมีย หลังทำทีแจ้งตำรวจ อำพรางคดีโยนผิดโจรชิงทรัพย์

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังจับกุม นายลือเททวน ลือลาภ อายุ 63 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลางอาวุธมีดปอกผลไม้ ยาว 1 ฟุต 1 เล่ม โดยจับกุมตัวได้ในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เลขที่ 490 ซอยประชาอุทิศ 59 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายนิวัฒน์ ทิวอัครเดช อายุ 61 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้าที่ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล ในร้านขายของชำดังกล่าวในวันเกิดเหตุ นายลือเททวน ซึ่งเป็นพี่เขย เป็นผู้แจ้งกับตำรวจว่านายนิวัฒน์ถูกฆ่าตาย โดยตำรวจพุ่งปมไปที่เหตุชิงทรัพย์เพราะมีพระเครื่องของผู้ตายหายไป นอกจากนี้ยังสงสัยว่าผู้ตาย ไปมีเรื่องกับคู่อริจนถูกตามมาฆ่าเนื่องจากเป็นคนโผงผางพูดจาโวยวาย แต่ต่อมาผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบมีเลือดของผู้ตายเปื้อนตามร่างกาย ของ นายลือเททวน ทางพนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติอำนาจศาลออกหมายจับต่อศาล นำกำลังคุมตัวนายลือเททวน สอบปากคำ กระทั่งยอมรับว่า ลงมือฆ่าน้องชายภรรยาด้วยตนเอง เนื่องจากความแค้นที่สะสมมานานกว่า 10 ปี

ด้าน นายลือเททวน กล่าวว่า แค้นผู้ตายซึ่งมาอาศัยบ้านตนอยู่นานนับสิบปี วันๆ ไม่ทำอะไร ช่วยภรรยาตนขายของชำได้ก็เอาเงินไปใช้ ไม่เคยช่วยออกค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินภายในบ้าน พอตนพูดก็ด่าทอหาเรื่อง ไม่สามารถเถียงสู้ผู้ตายได้ เก็บความแค้นเอาไว้ กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุตนกำลังจะออกไปเก็บของเก่า เห็นผู้ตายงีบอยู่ที่เก้าอี้ในบ้าน จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวใช้มีดแทงเข้าที่อกซ้ายตัดขั้วหัวใจไป 1 ครั้ง แล้วออกไปบอกเพื่อนบ้านว่าเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นจากนั้นตนก็ใช้ชีวิตตามปกติ หลังเกิดเหตุ ก็ไปช่วยงานศพกระทั่งเผา ได้แต่จุดธูปขออโหสิกรรมและแผ่เมตตาให้ผู้ตายเมื่อตำรวจมาที่บ้านนำหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าตนเป็นฆาตกร จึงต้องยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image