แจ้งจับปลอมเฟซดีเจหน้าตาดี ตุ๋นขายกระเป๋าแบรนด์เนม สูญ5แสน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.อรทัย ผูกพันธ์ อายุ 32 ปี พร้อมผู้เสียหายอีก2คนเป็นตัวแท เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รองสว.(สอบสวน)กก.2 บก.ปอท. หลังถูกหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม โดยแอบอ้างชื่อผู้อื่น มูลค่าเสียหายกว่า 5 แสนบาท

น.ส.อรทัย เปิดเผยว่า เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย โดยเมื่อช่วงเดือนเมษายนเคยสั่งสินค้าจากเฟซบุ๊กชื่อ “นาย แบงค์” ข้อมูลในเฟซบุ๊คมีเพื่อนกว่า 4,000 คน รูปโปรไฟล์คือดีเจหน้าตาดีคนหนึ่ง อยู่ที่จ.เชียงใหม่ และมีการโพสต์พูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าที่ลงขาย จึงทำให้เชื่อถือและสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงสั่งสินค้าเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมราคา 4 หมื่นบาทเพื่อนำมาขายต่อ หลังจากนั้นได้รับสินค้าทางไปรษณีย์ระบุหน้ากล่องว่าของถูกส่งมาจากจ.ขอนแก่น เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นลำสี กับที่หนีบผมไฟฟ้า จึงติดต่อกลับไปแต่คนขายตัดการติดต่อทุกช่องทาง จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้วจึงติดต่อไปยังดีเจคนดังกล่าว กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการขายของออนไลน์มาก่อน อีกทั้งยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆ ติดต่อมาสอบถามถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

น.ส.อรทัย กล่าวต่อว่า จึงรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมด10คนเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ผู้เสียหายบางรายได้สินค้าเป็นน้ำเกลือ หนังสือประวัติศาสตร์ กระทั่งตนสืบหาด้วยตนเอง และเชื่อว่าคนร้ายคือ นายพงษ์พัฒน์ (สงวนนามสกุล) และยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก2คน มีการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก และเปิดบัญชีเพิ่มอีก 2 บัญชี และจากการตรวจสอบการส่งพัสดุทราบว่าส่งมาจากย่านบางกะปิ แต่เขียนหลอกว่าของมาจากขอนแก่น จึงตัดสินใจรวบรวมผู้เสียหายและหลักฐานที่มีเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด และรวบรวมหลักฐานทั้งหมดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image