หญิง 41 ถูกฆ่าเปลือยท่อนล่าง ที่แท้ ‘พ่อบุญธรรม’ รับอยู่กินฉันสามี-ภรรยา 1 เดือน เมาทะเลาะพลั้งมือตีหัวดับ

ตร.ปรางค์กู่จับแล้วเฒ่า 61 ปีฆ่าเมีย ลูกจ้างสวนผลไม้ที่จันทบุรี รับสารภาพสิ้นไส้ เหตุเกิดจากดื่มเหล้าเมาแล้วถูกด่าพ่อแม่ แถมยังคว้ามีดมาจะแทง จึงคว้าไม้ไผ่ตีศีรษะดับคาที่

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ปัญญา มงคลการ ผกก.สภ.ปรางค์กู่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิริวีรวุฒิ ทองสถิต รอง ผกก.สส.สภ.ปรางค์กู่ และ พ.ต.ท.เอนก สิงหา รอง ผกก.สส.สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้ร่วมกันสอบปากคำนายเพ็ชร ประทุมวัน อาย 61 ปี อยู่หมู่ 7 ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟห้วยทับทัน อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับของศาล จ.จันทบุรี ที่ 213/2560 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2560 โดยต้องหาว่า กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากว่าพนักงานสอบสวน สภ.เขาคิชฌกูฏ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกฆ่าตายบริเวณซอยชากไทย ซอย 3 หมู่ 4 ต.ชากไทย อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สภาพท่อนล่างเปลือยนอนหงายอยู่กับพื้นภายในห้อง ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.พันทิวา ใจตั้ง อายุ 41 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างสวนผลไม้ จากการตรวจสอบพบว่าที่ศีรษะด้านซ้ายมีรอยถูกตีด้วยของแข็งจนเสียชีวิต และพบขวดสุราวางอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กระเป๋าของผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกรื้อค้น ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตจะถูกคนร้ายฆ่าข่มขืนแล้วตีด้วยของแข็งจนทำให้เสียชีวิต โดยจากการสอบปากคำของเจ้าของสวน ทราบว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่กับนายเพ็ชร อายุ 61 ปี ที่ผู้เสียชีวิตเรียกว่าพ่อบุญธรรม โดยทั้ง 2 คนเป็นคนชอบดื่มสุรา และหลังเกิดเหตุไม่พบว่านายเพ็ชรอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจจะหลบหนีกลับไปบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเพ็ชรได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้อยู่กินฉันสามีภรรยากับนางพันทิวาผู้เสียชีวิตมานานประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยตนและนางพันทิวาจะชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน ซึ่งในวันที่เกิดเหตุตนกับนางพันทิวาได้ดื่มเหล้าด้วยกันแล้วมีเพศสัมพันธ์กัน จากนั้นด้วยความเมาจึงเกิดการทะเลาะกัน ตนได้ถูกนางพันทิวาด่าว่าพ่อแม่ของตน อีกทั้งเห็นนางพันทิวาถือเอามีดเดินเข้ามาคล้ายกับจะทำร้ายตน ดังนั้น ตนจึงได้คว้าเอาท่อนไม้ไผ่ที่อยู่ข้างบ้านพักตีไปที่บริเวณศีรษะของนางพันทิวา 1 ครั้งล้มลง ตนไม่ได้ตั้งใจทำร้ายนางพันทิวาให้เสียชีวิตแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้หลบหนีกลับมาบ้านเกิดที่ ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเช้าวันนี้ได้มาซื้อตั๋วรถไฟเพื่อที่จะเดินทางหลบหนีคดีไปที่ จ.สระบุรี แต่ว่ามาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

Advertisement

พ.ต.อ.ปัญญา มงคลการ ผกก.สภ.ปรางค์กู่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับหมายจับของศาล จ.จันทบุรีแล้ว ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สิริวีรวุฒิ ทองสถิต รอง ผกก.สส.สภ.ปรางค์กู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ปรางค์กู่ ไปติดตามจับกุมที่บ้านพักของนายเพ็ชรที่ ต.สำโรงปราสาท แต่ทราบจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงว่านายเพ็ชร กำลังเดินทางไปที่สถานีรถไฟห้วยทับทัน เพื่อที่จะเดินทางไปที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ติดตามไปและสามารถจับกุมนายเพ็ชรได้ที่สถานีรถไฟห้วยทับทัน

ทางด้าน พล.ต.ต.สุระเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้จาก ผกก.สภ.ปรางค์กู่แล้ว เป็นการจับตามหมายจับของศาล จ.จันทบุรี ซึ่งตนได้สั่งการให้มอบตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image