‘โปรเม’สกอร์ขยับวันเดียว 5 อันเดอร์ขึ้นที่ 18 ร่วม – ‘โปรโม’รั้งอันดับ 7 ตามผู้นำ 4 สโตรก

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก เริ่มเครื่องร้อนในการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ “ไมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา หลังทำวันเดียว 5 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย รวม 5 อันเดอร์พาร์ ในรอบสาม เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ทำให้สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 202 ขยับจากอันดับ 30 ร่วม ขึ้นไปอันดับ 18 ร่วม เท่ากับ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สาวไทยอีกราย

ทั้งนี้ ในรอบสามเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเล็กน้อยเมื่อหลุม 5 พาร์ 5 โดนน้ำท่วมบางส่วน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องตัดสินใจลดระยะหลุมดังกล่าวเหลือเพียงพาร์ 3 ทำให้เฉพาะรอบสามของรายการนี้กลายเป็นพาร์ 69 ต่างจาก 2 วันแรกที่เป็นพาร์ 71

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดยังคงเป็น “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเมซึ่งเกาะกลุ่มนำตลอด 2 วันแรก โดยรอบสาม โปรโมสะดุดเล็กน้อย ทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ รวม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 11 อันเดอร์พาร์ 200 ตกจากอันดับ 5 ไปอยู่อันดับ 7 ร่วม เท่ากับลิเดีย โค มือ 2 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีที่ทำวันเดียว 5 อันเดอร์พาร์เหมือนโปรเม

ด้านตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือจากบรู๊ก เฮนเดอร์สัน โปรสาวชาวแคนาเดียน มืออันดับ 15 ของโลก เป็นเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกชาวอเมริกันที่แพ้ให้โปรเมในการดวลเพลย์ออฟรายการ “มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเล็กซี่จบ 3 วัน ทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 196 ขณะที่เฮนเดอร์สันตกไปอันดับ 2 ร่วม ตามหลังเล็กซี่สโตรกเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image