‘บิ๊กเจี้ยบ’ มั่นใจ ‘บิ๊กตู่’ นำโรดแมปคสช. เดินหน้าสู่เลือกตั้ง

‘บิ๊กเจี้ยบ’ มั่นใจ ‘บิ๊กตู่’ นำโรดแมปคสช. เดินหน้าสู่เลือกตั้ง สถานการณ์บ้านเมืองไม่มีผลกระทบ ยืมคำ ‘วิษณุ’ เหน็บนักการเมือง เคลื่อนไหวเพื่อแสดงตัว

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงโรดแมปการเลือกตั้งของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป อย่าไปกังวลมาก สิ่งสำคัญอยู่ที่ทุกคนจะต้องช่วยกันโดยเฉพาะคำพูดกับการให้ข้อมูล ตนมั่นใจว่าสื่อมวลชนก็ช่วยนำเสนอสิ่งที่ดี ประชาชนจึงมีความมั่นใจ ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็กำลังนำประเทศไปสู่โรดแมปอยู่แล้ว ส่วนใครที่นอกกติกาแล้วสื่อเขียนออกไปก็จะทำให้ทุกคนไม่มั่นใจ

เมื่อถามว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้จะกระทบต่อโรดแมปของคสช.หรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ความจริงไม่มีผลกระทบ โรดแมปก็ยังเป็นโรดแมปอยู่ ส่วนเรื่องสถานการณ์นั้นทั้งโลกก็มีสถานการณ์อยู่เช่นกัน ในขณะที่ของเราทุกอย่างน่าจะจบแล้ว อย่างที่ตนพูดอยู่เสมอว่าหากสื่อมวลชนช่วยกันเสนอข่าวที่เหมาะสมก็เป็นสิ่งที่ดีดังนั้นในขณะนี้เมื่อสื่อมวลชนให้ความร่วมมือที่ดีสถานการณ์ก็ดี ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มีการเสนอภาพข่าวเหตุการณ์ซ้ำวนไปวนมาผู้คนก็มักจะคิดว่าเกิดเหตุซ้ำซ้อน แต่ขณะนี้สื่อมวลชนช่วยกันนำเสนอภาพข่าวโดยเฉพาะในห้องประชุมสภาก็ถือเป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ ความคืบหน้าในการทำงาน

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนมีหน้าที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากประชาชนพบสิ่งผิดปกติหรือไม่แน่ใจก็ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยทหารตำรวจเพราะถึงแม้ว่าจะมายืนคุมพื้นที่อยู่แค่ไหนก็ไม่พอ ตอนนี้ประเทศไทยกำลังก้าวหน้าไปด้วยดีตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยก็เพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยเป็นของทุกคนเมื่อทุกอย่างก้าวไปด้วยดีแล้วก็มีสิ่งดีๆ เข้ามา ประชาชนต้องช่วยเหลือและรักกันเชื่อว่าทุกอย่างก้าวไปด้วยดี ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลถือเป็นผลประโยชน์ที่ประชาชนได้โดยตรง ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนรัฐบาลไปผลประโยชน์ของประชาชนก็ยังมีต่อไป เพราะประเทศไทยในโลกถือว่าชื่อเสียงเราดีพอสมควร อาทิ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก อาหารอร่อยที่สุดในโลกมีสตรีทฟู๊ด มีวัฒนธรรมอยู่อันดับ 7 ที่โดดเด่นที่สุดของโลก ประเทศไทยน่ามาเที่ยวที่สุดในโลกอยู่อันดับ4 และปีที่แล้วเราทำรายได้ได้อันดับ 6 ของโลก มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยเป็นอันดับ 11 และจีดีพีจากการท่องเที่ยวได้ 20.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสถิติที่จัดขึ้นโดยนานาชาติ ความสำเร็จเหล่านี้ก็มาจากทุกคนที่ช่วยกัน ในเมื่อต่างประเทศหลายประเทศหลายสำนักมอบให้เราแล้วเราก็ต้องรักษาไว้ให้ดี คงต้องขอร้องว่าให้ช่วยกัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงนี้มีกลุ่มนักการเมืองออกมาเคลื่อนไหว พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า “ถ้าผมจะยืมคำพูดของรองนายกฯวิษณุก็ต้องบอกว่า ทุกคนเขาต้องการแสดงตัวว่าเขายังอยู่ และพร้อมที่จะก้าวเข้ามาเล่นการเมือง แต่ที่สุดแล้วก็คิดว่าทุกคนมีความปรารถนาดีต่อประเทศไทย ไม่น่าจะมีอะไรแอบแฝงดังนั้นถ้าร่วมมือกันทุกอย่างก็น่าจะไปด้วยดี”

เมื่อถามว่า นักการเมืองสามารถแสดงตนได้แต่ห้ามจับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า กติกาเขาว่ากันอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามช่วงเวลา อย่างเช่นช่วงเวลานี้ไม่เหมาะทุกคนรู้ความเหมาะสมดี มีความรับผิดชอบ ยึดหลักกฏหมาย ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ทุกอย่างก็ไปด้วยดี
///

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image