กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้ก่อนถูกบิ๊กไบค์พุ่งชนซ้ำดับ 3 เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถตู้โดยสารมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเกิดเหตุซ้ำซ้อนบิ๊กไบค์ที่ขับมาด้วยความเร็วชนท้ายกระบะจนมีผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บรวม 7 ราย เหตุเกิดบริเวณ หน้าโรงน้ำแข็งทุ่งทอง (บ้านในคลำ) ถ.เทพกระษัตรี ขาออกนอกเมือง อ.ถลาง

หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย จนท.มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพศรีสุนทร กู้ชีพไม้ขาว กู้ชีพ ต.ป่าคลอก หน่วย EMS รพ.ถลางและอาสมัครฯ ในพื้นที่ อ.ถลางรุดตรวจสอบช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรตัน 4 ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กฎ 9377 กทม.พลิกคว่ำ อยู่เลนชวาสุด คนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางเกาะกลาง ทราบชื่อภายหลังคือนายอรรถพันธ์ พันธ์ทิพย์ อายุ 36 ปี ห่างไปประมาณ 150 เมตรพบรถยนต์ตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0361 ตรัง มีชื่อข้างรถว่า “รัฐวุฒิ วุ่นคง” มีนายประจวบ ช่วยหวัง อายุ 45 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ข้างรถมีผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติชายหญิงหลายราย กำลังทยอยออกจากตัวรถ

ห่างจากรถตู้ไปประมาณ 30 เมตร ยังพบรถ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์ 1600 ซีซี ทะเบียน ธนส กรุงเทพมหานคร 439 ล้มคว่ำ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ข้างๆ รถ สภาพกะโหลกเปิดสมองหลุดกระเด็นและเลือดนองพื้น ทราบชื่อภายหลังคือนายธนาดล สายหล้า อายุ 33 ปี ชาว ต.ลาดกระบังเขต อ.ลาดกระบังกรุงเทพฯ และหญิงอีกรายซึ่งเป็นคนซ้อนอาการสาหัส ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.พัชรี วุฒิพันธุ์อายุ 29 ปี ชาว ต.วังยาว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บ อีก 5 ราย ซึ่งถูกรถ จยย.บิ๊กไบค์พุ่งชนได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ 4 ราย คือ นส.สุภาวดี ทิพย์มงคล อายุ 26 ปี น.ส.เปมิกา วิไลรัตน์ อายุ 32 ปี น.ส.วริษา ครอส อายุ 17 ปี และอีกรายนาย พรสวรรค์ คงเพ็ชร์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.อยู่บริเวณดังกล่าวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังโรงพยาบาลถลาง และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งขณะนำส่ง น.ส.พัชรี วุฒิพันธุ์อายุ 29 ปี คนซ้อน จยย.บิ๊กไบค์ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่ง

Advertisement

จากการสอบถามนายประจวบ ช่วยหวัง อายุ 45 ปี คนขับรถตู้ ระบุว่า รับผู้โดยสารเป็นกัปตันและลูกเรือของสายการบินแอร์ไชน่า หรือสำนักงานการบินพลเรือนจีน หรือ CAAC จำนวนกว่า 10 คนมาจากที่พักที่หาดกะหลิม อ.กะทู้ เพื่อส่งที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตโดยขับรถอยู่เลนกลางเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วได้พุ่งชนท้ายรถของตนอย่างแรง จนรถไถลพุ่งไปข้างทาง ท้ายรถได้รับความเสียหาย ส่วนตนและผู้โดยสารทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่รถกระบะคันที่ชนท้ายพลิกคว่ำพิงอยู่บนเกาะกลาง มีผู้ที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จำนวนมากพยายามเข้าไปช่วยเหลือด้วยการโบกรถและช่วยคนเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับและผู้โดยสารของรถกระบะ ก่อนที่จะมีรถ จยย.บิ๊กไบค์วิ่งตามมาจากแยกเขาล้านด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนท้ายรถกระบะซ้ำอย่างแรง แล้วเสียหลักพุ่งชนคนโบกรถและคนที่ยืนดูเหตุการณ์ข้างถนน จนคนขับและคนซ้อนบิ๊กไบค์เสียชีวิต ดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่นำร่างไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลถลางทั้ง 2 ราย เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ส่วนผู้ได้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะ และผู้ยืนดูเหตุการณ์ 5 รายยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 แห่ง ได้แก่ ถลาง 4 ราย อาการปลอดภัย และที่ รพ.วิชระภูเก็ต 1 ราย คือ นาย พรสวรรค์ คงเพ็ชร์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.อยู่บริเวณดังกล่าว อาการสาหัส และได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว รวมเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image