เครื่องบินสายการบิน “ไชนาอีสเทิร์น” เจอหลุมอากาศระหว่างทาง เจ็บ 20

สื่อท้องถิ่นของจีน รายงานเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุเครื่องบิน ของสายการบินไชนาอีสเทิร์น เที่ยวบิน เอ็มยู774 เดินทางจากปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังนครคุนหมิง ประเทศจีน ตกหลุมอากาศขนาดใหญ่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าหลังเกิดเหตุเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่เมืองคุนหมิง เมืองหลวงของมณฑลยูนนาน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานระบุว่าไม่มีผู้โดยสารคนใดที่ได้รับบาดเจ็บที่เป็นอันตรายต่อชีวิต ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีผู้ที่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 ราย อาการตั้งแต่กระดูกหัก ฟกช้ำ และมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ

ด้านสายการบินไชนาอีสเทิร์น ออกแถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินเข้าสู่สภาวะอากาศแปรปรวนกระทันหัน และผู้โดยสารบางรายบนเครื่องประสบกับความไม่สะดวกสบาย อย่างไรก็ตามเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินคุนหมิง และได้มีการจัดบริการทางการแพทย์เรียบร้อยแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 1 สัปดาห์ หลังเครื่องบินของสายการบินไชนาอีสเทิร์นที่บินจากซิดนีย์ ออสเตรเลีย ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ต้องลงจอดฉุกเฉินหลังเกิดรูที่ตัวถึงเครืองยนต์ด้านซ้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image