หมอวรงค์ โพสต์ชวนจับตา ใกล้วันปิดคดีจำนำข้าว เดือนก.ค.นี้

ภาพจากเฟสบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก แสดงความเห็นทางการเมือง ระบุว่า ใกล้วันปิดคดีจำนำข้าวแล้ว

“ยิ่งใกล้วันปิดคดีจำนำข้าว นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ต้องดิ้นเต็มที่ อย่างล่าสุดก็มาในสูตรเดิมคือกล่าวหาว่าป.ป.ช.กลั่นแกล้ง ด้วยการร้องศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ้างว่าพยานที่มาให้ปากคำ เมื่อเสร็จสิ้นการให้การแล้ว พยานถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริต ทำให้ไม่มีใครกล้าเป็นพยาน” นพ.วรงค์ระบุ

และว่า “นางสาวยิ่งลักษณ์น่าจะรู้อยู่แก่ใจว่า คนใกล้ชิดที่เป็นพยานให้ตนเองนั้น ทำอะไรที่ส่อการทุจริตบ้าง อย่างนายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง ขึ้นเบิกความเป็นพยานให้นางสาวยิ่งลักษณ์ วันที่ 3 ก.พ. 2560 ในอดีตก็มีปัญหาเอื้อประโยชน์ให้บริษัท สยามอินดิก้า จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลตัวแทนปรับปรุงข้าว เพื่อส่งมอบให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย (BULOG) ตามสัญญาการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (G to G) จำนวน 3 แสนตัน เมื่อเดือนธันวาคม 2554”

“หรือแม้แต่นายยรรยง พวงราช ขึ้นเบิกความเป็นพยานให้นางสาวยิ่งลักษณ์ วันที่ 20 ม.ค. 2560 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ ก็พัวพันการระบายมันสำปะหลังแบบจีทูจีเก้ ร่วมกับเสี่ยเปี๋ยง บริษัทสยามอินดิก้า จำกัดและอื่นๆรวม 84 ราย ปริมาณมันสำปะหลัง 4.79 ล้านตัน วงเงิน 30,642 ล้านบาท ซึ่งรูปแบบก็ไม่ต่างไปจากการระบายข้าวแบบจีทูจีเก้
ที่สำคัญ ทั้งสองคดีนี้ ก็เกิดในสมัยที่นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ดังนั้นก่อนที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะร้องเรียนอะไร น่าจะส่องกระจกดูเงาตนเองเสียก่อน ไม่ใช่เอาแต่โทษคนอื่น แต่ไม่ดูการกระทำ ของพวกตนเองเลย และที่สำคัญ ขณะนี้การสืบพยานของคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ และ นายบุญทรงยิ่งงวดเข้ามาทุกขณะ เพราะจะจบภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ก็คงต้องเฝ้าจับตาต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่” นพ.วรงค์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image