ส่ง8จอมเตะไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ ‘พิมล’ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกคนที่5

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน เพื่อร่วมแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองวูจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-30 มิถุนายน โดยมี ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมคุมทัพไปแข่งขัน พร้อมด้วยโค้ช เช ยอง ซ็อก ผู้ฝึกสอนทีมชาติ

ส่วนจอมเตะไทย 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 หญิง 4 คน ประกอบด้วย “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กก, “เทม”เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 58 กก., ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ รุ่น 63 กก., หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง รุ่น 68 กก. หญิง “มิ้นท์”นภาพร จรณวัต รุ่น 46 กก. แชมป์เยาวชนโลก 2016, “เทนนิส”พาณิภัค าวงศ์พัฒนกิจ ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016, อดีตแชมป์โลก 2014 รุ่น 49 กก., “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตแชมป์โลก ปี 2012 และ”นก”พรรณนภา หาญสุจินต์

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดกล่าวต่อว่า จอมเตะทุกคนมีดีกรีระดับเหรียญทองโดยเฉพาะ พาณิภัค ตอนนี้มีอันดับเป็นเบอร์ 1 ของโลก ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของไทยในตอนนี้ เป้าหมายของสมาคมคือการลุ้นคว้าแชมป์โลกคนที่ 5

“เราคงฟันธงไม่ได้ว่าใครจะคว้าแชมป์ เพราะทุกคนมีความสามารถ แต่การที่จะคว้าแชมป์โลกได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีนักกีฬาจากทั่วโลกร่วม 100 ประเทศที่มาแข่งขันแต่ในแต่ละรุ่นมีแค่แชมป์โลกคนเดียวมันไม่ใช่เรื่องง่ายก็ขอให้นักเทควันโดไทยทุกคนสู้ให้เต็มที่” ผศ.พิมลกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image