บาเยิร์นเซ็ง ‘ซานเชซ’ เรียกค่าเหนื่อยสุดเวอร์-สื่อคาดจงใจโก่งราคาเพื่อย้ายหนีปืนซบเรือใบ

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ Reuters)

สื่ออังกฤษรายงานว่า อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลีของอาร์เซน่อล เรียกค่าเหนื่อยจากบาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี กรณีจะให้ย้ายทีมสู่ถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ถึง 21.85 ล้านปอนด์ (961.4 ล้านบาท) ต่อปี หรือตกสัปดาห์ละ 420,000 ปอนด์ (18.48 ล้านบาท) หากคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินปอนด์กับยูโรในปัจจุบัน ยังไม่นับค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) ที่ปืนใหญ่เรียกจากทีมเสือใต้อีกต่างหากด้วย

รายงานข่าวระบุว่า หากบาเยิร์นไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว อาร์เซน่อลก็พร้อมจะเก็บซานเชซไว้กับทีมต่อไปให้หมดสัญญาอีก 1 ฤดูกาลที่เหลือ เพราะไม่อยากขายให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม “เดลี่ มิร์เรอร์” ระบุว่า เหตุที่ซานเชซจงใจเรียกค่าเหนื่อยในราคาสูงเกินจริงเพื่อหาทางออกให้ตัวเองได้ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษซึ่งคาดว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมทุนหนาที่พร้อมจ่ายค่าตัวตามที่ปืนใหญ่ต้องการ รวมทั้งจ่ายค่าเหนื่อยให้ซานเชซสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.2 ล้านบาท)

หากเป็นจริงก็จะเป็นอีกครั้งที่เรือใบสีฟ้าจะคว้าผู้เล่นจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อจากซามีร์ นาสรี่, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, กาเอล คลิชี่, โคโล่ ตูเร่ และบาการี่ ซานญ่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image