คุณยายสุดทน ลูกสาวตกเป็นทาสยาเสพติด อาละวาดทุบตีลูกน้อย 2 คนหวิดตาบอด

วันที่ 18 มิถุนายน เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และศูนย์บ้านพักเด็กและครอบครัวสระบุรี ถนนชลประทาน1 ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี พบกับ นางเจือจันทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้เป็นยายและหลานสาวกับหลานชาย 2 คน นามสมมุติ AและB หลังได้รับแจ้งจากผู้เป็นยาย ของหลานทั้ง 2 เล่าถึงพฤติกรรม นางศิรินาคา อายุ 34ปี ลูกสาว ผู้เป็นแม่ วันที่ผู้สื่อข่าวและหน่วยงานลงพื้นที่ไป ผู้เป็นแม่ ไม่อยู่บ้าน นางเจือจันทร์ ผู้เป็นยาย เล่าให้ฟัง ลูกสาวตนเอง ติดยาเสพติดมา นับ 10 ปี ส่วนใหญ่จะไปๆมาที่บ้านหลังนี้ เมื่อไหร่ที่มาก็จะคุ้มคลั่ง อารมณ์เสีย เมื่อต้องการเสพยาเสพติด โดยพฤติกรรม จะส่งเสียงโวยวายด่าทอ ทุกคนที่เข้าใกล้ คล้ายกับคน เป็นโรคประสาท ส่วนความรุ่นแรง กลับไปตกที่ลูก สาวและลูกชายทั้ง 2 คน ที่ต้องคอยรองรับอารมณ์ ผู้เป็นแม่เมื่อต้องการเสพยาเสพติด ตนเองในฐานนะแม่ของนางศิรินาคา ต้องการให้ลูกที่ติดยาบ้า กลับเนื้อกลับตัว โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและ หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ นำตัวนาง ศิรินาคา นำตัวส่งไปสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด เพื่อเลิกเสพยาบ้า และกลับคืนสู่ สังคม โดยเฉพาะอ้อมอกของผู้ที่เป็น ลูกทั้ง 2 ที่รอคอย แม่กลับมาเป็น แม่คนเดิม ของลูกๆ

ความรุนแรงที่ผ่านมา ที่เกิดผลกระทบกับ หลาน ของตนเอง ทั้ง 2 มี ทั้ง ทุบตี การขว้าง ปา สิ่งของใส่ ลูกสาวและลูกชาย แม้กระทั้ง สิ่งของที่เป็นอาวุธ แหลมคม ที่อยู่ในบ้าน อย่างเช่นกรรไก ไม้แหลม ไม้กวาด หรือแม้กระทั้ง เสียม ขุดดิน ที่ขึ้นสนิม นางศิรินาคา ก็เคยคว้างใส่ลูก ทั้ง 2 เข้าเบ้าตา มาแล้ว โชคยังดี เด็กทั้ง 2 มีบาดแผลเพียงแค่บวมช้ำ ไม่ถึงกับเข้าลูกตา จนทำให้ตาเกือบจะบอด

ตนเองเคยไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองแค มาแล้ว หรือแม้กระทั้ง ขณะที่นางศิรินาคา ใช้ไม้ทุบตีลูกสาว ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ก็เคยมาแล้ว ในครั้งนั้นลูกสาวได้รับบาดเจ็บที่คอ ที่ตนเองทนดูไม่ได้ เมื่อล่าสุด ผู้เป็นแม่ ดึงลูกสาวเข้าไปขังในห้องน้ำแล้วจับศีรษะโขกกับพื้นปูน จนหัวปูด

ด้าน นางภัทราพร เพี้ยนศรี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว สระบุรีเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคม พายายและหลานทั้ง 2 ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภหนองแค ร.ต.อ.บดีพล กมลเลิศ พนักงานสอบสวน เพื่อรับคำปรึกษาและบันทึกหลักฐาน นำตัวเด็กทั้ง 2ไปดูแลเบื้องต้น เพื่อความปลอดภัย ของเด็กทั้ง 2 จนกว่าจะจับกุมตัว นางศิรินาคา มาตรวจหาสารเสพติด ที่ถ้าพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายก็จะดำเนินการส่งตัวไปสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดต่อไป

Advertisement

จากเหตุการณ์ตัวอย่างปัญหาในครอบครัว ที่ได้รับการแก้ไข จะช้าหรือเร็ว อย่างครอบครัวนี้ ยังถือว่า เป็นอีก1ตัวอย่างที่เกิดปัญหา จากคนในครอบครัวติดยาเสพติด จึงขอให้ เป็นอุทาหรณ์ สำหรับครอบครัวอื่นๆ ที่กำลังตกเป็นทาสยาเสพติดให้ รีบ ติดต่อหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งตัว ผู้ที่ติดยาเสพติดในครอบครัว ไปบำบัดกับคืนสู่สังคมโดยเร็วต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image