พบอักขระขอมโบราณ บนกะโหลกศีรษะ จอมขมังเวทย์เมืองช้าง เผาไม่ไหม้ ก่อนตายบอกจะมอบให้ลูกหลานสืบทอด

เมื่อเวลาประมาณ 22.39 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่เมรุวัดโพธิ์ราษฏรสามัคคี หรือวัดบ้านตะบัล ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังพิธีฌาปนกิจศพ อาจารย์เงียม หรือนายเงียม ยืนยง อายุ 87 ปี เจ้าพิธีพราหมณ์ชื่อดังในพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาศาสตร์ไสยเวชเขมรโบราณ ที่สืบทอดมาจากการบวชเรียนกว่า 20 พรรษา เมื่อทำการฌาปนกิจศพ หรือเผาศพเสร็จแล้ว สัปเหร่อได้ทำการแปรรูป ตามประเพณีเขมรพื้นถิ่นสุรินทร์ (เขมรในที่นี้หมายถึงเขมรพื้นเมือง ไม่ใช่กัมพูชา) เพื่อให้บรรดา ญาติ พี่น้อง และลูกหลาน แยกธาตุเก็บกระดูกใส่โกศ ส่วนเถ้ากระดูกก็ใช้ผ้าขาวห่อเพื่อนำไปลอยอังคารในวันรุ่งขึ้น

ขณะที่กำลังเก็บกระดูก หลายคนต่างตกตะลึง และต่างขนลุกขนชันกันทั้งงาน เมื่อสัปเหร่อวิ่งหน้าตื่นมาแจ้งว่า ศพเผาไม่ไหม้ ช่วงลำตัวที่มีรอยสักยนต์ ตัวหนังสือเขมรโบราณ ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชม.กว่าจะไหม้หมด หลังทุกคนร่วมทำพิธีขอขมาลาโทษ และต้องต่างพากันตกตะลึงอีกครั้ง เมื่อหลานชายสุดรักของอาจารย์เงียม เก็บเจอกระดูก กะโหลกศีรษะ มีความหนาและขนาดใหญ่พอสมควร แต่มีขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ โดยพบว่ามีอักขระคล้ายอักษรขอมโบราณ หรือตัวหนังสือเขมรโบราณ ให้เห็นอย่างชัดเจน ต่อมาบรรดาญาติพี่น้องก็พบอีกเช่นกัน รวม 3 ชิ้น มีสภาพสมบูรณ์ และมีลวดลายอักขระคล้ายอักษรขอมโบราณชัดเจนเช่นกัน

อาจารย์เงียม หรือนายเงียม ยืนยง อายุ 87 ปี มีความชำนาญในการเป่าคาถาอาคมรักษาคนถูกผีเข้า ต้องคุณไสย มนต์ดำ โรคภัยไข้เจ็บสารพัด สะเดาะเคราะห์ และเจ้าพิธีพราหมณ์ชื่อดัง ในการดูฤกษ์งามยามดี พิธีขึ้นเสาเอก ขึ้นบ้าน โกนผมไฟ โกนผมจุก ฯลฯ ต้นฉบับเขมรโบราณดั้งเดิม เสียชีวิตด้วยโรคชรา ด้วยอาการสงบ สิริอายุ 87 ปี

Advertisement

นายศิริ สุขุม อายุ 40 ปี สัปเหร่อวัดโพธิ์ราษฏรสามัคคี กล่าวว่า ขณะเผาศพ พบตัวหนังสืออักขระขอมโบราณ หรือเขมรโบราณ ขึ้นที่บริเวณศีรษะ พอตนลงมาจากเมรุก็บอกให้ลูกหลานแกเก็บแต่ไม่มีใครเก็บ ครั้งแรกที่เห็นก็ขนลุกซู่ เป็นสัปเหร่อมานานไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในชีวิต แกเป็นอาจารย์ในหมู่บ้าน ขนาดจะโดนตัวแกยังไม่กล้า ตอนจะเอาเข้าเมรุไปเผาก็ไม่กล้าโดนตัว เพราะกลัวโดนของเข้าตัวเอง

นายพงษ์เกียรติ์ ตุลาจันทร์ อายุ 54 ปี ญาติผู้ตาย กล่าวว่า กระดูกกะโหลกศีรษะที่ตนเก็บได้ ปรากฏมีตัวอักขระเขมรเต็มไปหมด มาดูอาจารย์เงียม ก่อนสิ้นลม 1 วัน บอกว่าอย่าลืมมาเผาศพ และให้รอเก็บกระดูกด้วย

Advertisement

นายชัยวัตร ยืนยง อายุ 28 ปี หลานชายอาจารย์เงียม กล่าวว่า ตาเคยบอกไว้ก่อนตายว่า จะให้ของดี ซึ่งเคยให้ตะกรุดโทนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ต่อมาก่อนตายประมาณ 1 เดือน บอกว่าจะมีของให้ มักจะย้ำเสมอทุกครั้งที่มาเยี่ยม โดยเฉพาะช่วงก่อน 1 เดือนที่ตาจะเสียชีวิต ช่วงที่ตายังพูดได้ เมื่อตนมาป้อนข้าว ตาบอกว่าจะอยู่กับลูกหลานไม่ได้นานนะ แกจะเก็บของดีไว้ให้ และย้ำเสมอว่า ต้องมารอเก็บกระดูกแกให้ได้ ซึ่งคุณตาเงียมได้สั่งให้ตนรักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัด ห้ามกินเหล้า สูบบุหรี่ และเที่ยวกลางคืน จนกว่าอายุจะเกิน 25 ปี

นางหอม ยืนยง อายุ 80 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า สามีบอกว่ามีของดีอยู่ในตัวของแก เป็นวิชาอาคมที่ถูกบรรจุไว้ในตัว

ขณะที่คนเฒ่าคนแก่ ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ปกติคนทั่วไปจะสักอักขระต่างๆ ตามผิวหนังเท่านั้น แต่อาจารย์เงียม กลับถูกจารึกลงอักขระไว้ในกระดูก นับว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ศาสตร์แห่งไสยเวทเขมรโบราณ ถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก อักขระ ยันต์ต่างๆ ลงไปที่กระดูก ศีรษะของคนคนนั้น ซึ่งนับว่าบุคคลคนนั้น ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และถือวิชาอาคมทั้งหลายอยู่ได้ จนเป็นที่เคารพศรัทธาแก่ผู้คนทั่วไป ถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image