‘นายก ทม.คลองหลวง’ สนองนโยบายด่วน มท. เร่งกำจัดผักตบชวาหนาแน่นกีดขวางทางน้ำ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานที่ 1 และคลองแอล 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง พร้อมด้วยนายสุเทพ วงษ์แจ้ง ผอ.ส่วนสาธารณสุขเทศบาลเมืองคลองหลวง สมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่ส่วนสาธารณสุข เร่งจัดเก็บผักตบชวาตลอดจนวัชพืช ขยะมูลฝอยที่ขึ้นอย่างหนาแน่น ส่งผลให้น้ำเน่าเสียและกีดขวางทางน้ำไหลภายในลำคลองชลประทานที่ 1 และคลองแอล 1-คลองแอล 2

นายประเสริฐเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองคลองหลวง นำรถแบ๊คโฮมาดำเนินการกำจัดผักตบชวา ภายในลำคลองชลประทานที่ 1 และคลองแอล 1 คลองแอล 2 เนื่องจากมีผักตบชวาและขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูลต่างๆ เกิดขึ้นอย่างหนาแน่นเต็มลำคลอง ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบในเรื่องน้ำเน่าเสีย อีกทั้งผักตบชวาและสิ่งปฏิกูลต่างๆ ที่ขึ้นอยู่เต็มลำคลองชลประทานนั้น ไปปิดกั้นขวางทางเดินน้ำทำให้น้ำไม่สามารถไหลได้อย่างสะดวก เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งดำเนินการจัดเก็บเพราะในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน โดยฝนที่ตกติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเนื่องมาจากผักตบชวาและขยะมูลฝอยไปกีดขวางทางน้ำตลอดทั้งคลอง

ทั้งนี้ การกำจัดผักตบชวาเป็นนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงมหาดไทย ตนจะลงตรวจสอบพื้นที่ที่มีผักตบชวาและสิ่งปฏิกูลไปกีดขวางทางน้ำ โดยจะกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อชาวบ้านและชุมชนที่อาศัยอยู่ติดลำคลอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image