กองทัพบกจัดประกวด ลูกทุ่งไทยเพื่อแผ่นดิน ปี 2 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

กองทัพบกจัดโครงการประกวดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น หัวข้อ ประชารัฐรวมใจ ลูกทุ่งไทยเพื่อแผ่นดิน ปี ตอน ตามรอยสืบสาน พระราชปณิธาน “พ่อ”

ในปี 2560 กองทัพบกจัดโครงการประกวดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีนี้ได้นำแนวทางคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9  มาเป็นหลักในการประกวด โดยใช้ชื่อภายใต้หัวข้อ ประชารัฐรวมใจ ลูกทุ่งไทยเพื่อแผ่นดิน ปี 2 ตอน ตามรอยสืบสาน พระราชปณิธาน “พ่อ” เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ขอให้พี่น้องประชาชนน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ที่ถือเป็นศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิตประจำวัน โดยใช้บทเพลง และดนตรีเป็นสื่อ

รูปแบบการคัดเลือกวงดนตรีลูกทุ่งในรอบภูมิภาคจะทำการคัดเลือกโดยจะคัดจาก 1 ชุมชนต่อ 1 วงในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อให้ได้ตัวแทนภูมิภาคละ 2 วง แล้วจากนั้นจัดให้มีการประกวดรอบชิงชนะเลิศในพื้นที่ส่วนกลาง โดยในการประกวดจะใช้บทเพลงทั้งสิ้น 3 บทเพลง คือ เพลงบังคับ 1 เพลง ซึ่งเป็นเพลงแต่งใหม่หรือเพลงที่มีอยู่แล้ว แต่ต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดำเนินตามคำสอน หรือแนวทางตามพระราชดำริที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้ให้ไว้โดยทุกวงจะต้องนำเสนอในรูปแบบของละครเพลง ซึ่งถือเป็นเพลงบังคับ และอีก 2 เพลงจะเป็นเพลงช้าและเพลงเร็วตามความถนัดของแต่ละวง โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลจากผู้บัญชาการทหารบก พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

โครงการการประกวดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ภายใต้หัวข้อ “ประชารัฐรวมใจ ลูกทุ่งไทยเพื่อแผ่นดิน ปี2” ตอน ตามรอยสืบสาน พระราชปณิธาน “พ่อ”  เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต  ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. โดยผู้สมัครท่าน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image