เสี่ยปางช้างควงทนายโร่พบกองปราบ แสดงความบริสุทธิใจ ยันไม่พูดหมิ่นเบื้องสูง

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อายุ 53 ปี นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กรมอุทธยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนักธุรกิจเจ้าของปางช้างแห่งหนึ่ง ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีนำช้างไทย 5 เชือกไปจัดแสดงโชว์ ที่ประเทศในแถบยุโรปนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของปางช้างในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมทนายความได้เข้าพบ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองใส สว.(สอบสวน) กก.1บก.ป. เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงหลังจากทราบข่าวจากสื่อว่าถูกกล่าวหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีนำช้างไทย 5 เชือกไปจัดแสดงโชว์ ที่ประเทศในแถบยุโรป

นายลายทองเหรียญ เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ วันนี้มาชี้แจงข้อเท็จจริงและแสดงความบริสุทธิ์ใจกับทางพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้นำพยานหลักฐานเนื่องจากยังไม่ทราบถึงรายละเอียดดังกล่าว อย่างไรก็ตามไม่มีการพูดหมิ่นเบื้องสูงแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ภิรมย์ เปิดเผยว่า นายลายทองเหรียญยังไม่เป็นผู้ต้องหาเพราะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด เพียงแค่เดินทางมาชี้แจ้งและทำการสอบปากคำเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image