เทคนิคเมืองคอนวุ่น หวิดปะทะ ฝ่ายปกครอง นักเรียน หลังปิดประตูห้ามเด็กมาสายเข้า

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Mai Anuphab” ได้โพสต์ข้อความ ถึงผู้บริหารของวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช ว่าให้ฟังเด็กบ้าง หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า เมื่อเด็กนักเรียนเทคนิคกว่า 100 คนได้ยืนรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเปิดประตูให้ทุกคนได้เข้าไปเรียนยังภายใน จนเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน จนเกิดการโต้เถียงกันและมีการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง โดยข้อความที่ผู้โพสต์ได้โพสต์ว่า

“ฟังเด็กบ้างครับครู” เด็กรอเข้าโรงเรียนคุณไม่ให้เข้า คุณมาอ้างว่าผมมาสาย แต่พอบุคลากร หรือ คณะครูอาจารย์จะเข้า คุณเปิดตูให้เข้า คุณไม่มีเหตุผลนะ ผมว่าถ้าคุณมาอ้างว่าสายแค่นี้ ในเมื่อถ้าผมมาสายมันก็มีบทกำหนดลงโทษที่ชัดเจนอยู่แล้ว คุณมาปิดประตู คุณมาอ้างว่าผมฝ่ายปกครอง ใช่คุณฝ่ายปกครองแต่คุณมาปิดประตูแบบนี้มันไม่ใช่นะ ถ้าคุณปิดคุณก็ต้องปิดให้หมดห้ามใครเข้าสิครับ ไม่ใช้มาทำกันแบบนี้ คุณทำตัวเหมือนเด็ก พอไม่ได้ดั่งใจคุณ คุณจะไม่ให้เข้า มีเด็กเทคนิคคนหนึ่งให้เหตุผล แต่เขาอารมณ์ร้อนจนพูดคำหยาบพวกคุณก็อารมณ์ร้อนตามแต่กริยาที่คุณทำ คำพูดที่คุณพูดควรเคารพในเครื่องแบบคุณหน่อยนะไม่ใช่มาลากคอนักเรียน มาพูดกับนักเรียนว่า มึงเก๋าเหรอ มึงสดนักเหรอ มาเจอกับกุนิมา ผมว่าเราควรจะตั้งกฎให้ดีนะครับ ถ้าคุณจะมาทำกันแบบนี้คุณควรมีกฎตั้งไว้ ควรกำหนดข้อตกลงไม่ใช้จะทำตามอำเภอใจ คุณควรมีเหตุผลกว่านี้นะ ที่ผมมาสายทุกคนที่รออยู่จะเข้าโรงเรียนเขามีเหตุผล เขามีธุระของเขาทั้งนั้นแหละ คุณก็มีภาระกิจของคุณผมก็มี ภาระกิจของผม ฝากท่าน ผอ.ช่วยตรวจสอบดูหน่อยนะครับว่าที่พวกเขาทำ ทำถูกกันรึยัง”

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้ไม่ได้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางโรงเรียน โดยการเข้ามาเรียนสาย ซึ่งทางโรงเรียนได้ใช้มาตรการในการปิดประตูเพื่อไม่ให้นักเรียนที่มาสายเข้าเรียน ซึ่งพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน แต่สาเหตุที่เกิดความวุ่นวายขึ้น เกิดจากนักเรียนกลุ่มดังกล่าวไม่พึงพอใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครอง โดยเฉพาะกฎระเบียบดังกล่าว และเกิดความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่เท่าเทียมกัน เมื่อนักเรียนมาสายไม่ให้เข้าเรียน แต่เมื่อครูหรือบุคลากรของโรงเรียนมาสายกลับให้เข้า พร้อมกับยกตัวอย่างเหตุให้ฟังว่า ทุกคนก็มีภารกิจหน้าที่ของตนเอง แต่ในเมื่อทุกคนมีความตั้งใจที่จะมาเรียนก็ไม่ควรปิดกันการศึกษาแต่อย่างใด จึงมีการเรียกร้องให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าแก้ไขปัญหาและหาทางออกร่วมกันอย่างเร่งด่วนต่อไป

ทั้งนี้หลังผู้โพสต์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีผู้ที่สนใจเข้ามาแชร์ข้อความพร้อมแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่ควรที่จะปิดกันไม่ให้นักเรียนเข้าเรียน ควรที่จะหามาตรการณ์ทางออกที่ดีกว่านี้ เนื่องจากถึงอย่างไรก็ตาม นักเรียนที่มาสายแต่ก็มีความตั้งใจที่จะมาเรียน ซึ่งดีกว่าไม่มาเรียนเอาเสียเลย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image