ททท.ดึงแอร์เอเชีย กระตุ้นเที่ยวไทยนอกฤดู เล็งเพิ่มรายได้เมืองรองติดชายแดน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้ทำโครงการไทยแลนด์ ช้อปปิ้ง แอนด์ ดินนิ่ง พาราไดซ์ เพื่อสร้างการรับรู้ว่าเมืองไทยเป็นแหล่งซื้อสินค้าที่สะดวก มีคุณภาพ หลากหลาย และครบครันแห่งหนึ่งในภูมิภาค แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวซื้อสินค้าและบริการช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะเน้นตลาดเอเชีย ที่มีกำลังซื้อสูง นิยมท่องเที่ยวและซื้อสินค้าไทย

ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการช่วยดันเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ติดอันดับประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด 1 ใน 7 ของโลก ซึ่ง ททท.คาดว่าโครงการนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการนี้ได้เริ่มทดลองตามเมืองติดเขตพื้นที่ชายแดนมากขึ้น เช่น แม่สอด จังหวัดตาก อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพิ่มเติมจากกรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา เป็นต้น ก่อนขยายไปเมืองอื่นต่อไป ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งในการกระจายรายได้สู่เมืองรอง สำหรับกิจกรรมลอยกระทงหรือกิจกรรมต่างๆ ช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะเน้นเชิงวัฒนธรรมเรียบง่าย

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย รายหนึ่งที่ร่วมโครงการ กล่าวว่า แอร์เอเชียร่วมโดยมอบโปรโมชั่นพิเศษ เช่น จองตั๋วโดยสารลดสูงสุด 50% ให้กับนักท่องเที่ยวประเทศเป้าหมาย อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ และเวียดนาม อีกทั้งร่วมมือกับพันธมิตรห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร ที่ ททท.ประสานไว้ สามารถใช้บอดี้พาสของแอร์เอเชียเป็นส่วนลดหรือสิทธิพิเศษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image