อั้นไม่อยู่! แม่ชาวอินเดียคลอดลูกกลางอากาศ ได้ทารกเพศชาย สายการบินมอบตั๋วบินฟรีตลอดชีพเป็นของขวัญ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์(19 มิ.ย.)อ้างสายการบินเจ็ทแอร์เวย์สเปิดเผยว่า คุณแม่ชาวอินเดีย วัย 20 ปี ซึ่งมีอาการเจ็บท้องคลอด ได้ให้กำเนิดทารกเพศชายก่อนกำหนดบนเครื่องบินโดยสารของทางสายการบินที่ระดับความสูง 35,000 ฟุต ขณะเดินทางจากเมืองดัมมาน ประเทศซาอุดีอาระเบีย ไปยังเมืองโกชิ รัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์(18 มิ.ย.)ที่ผ่านมา

“ผู้โดยสารคลอดทารกเพศชายที่ระดับความสูง 35,000 ฟุต” เจ็ทแอร์เวย์สแถลง และว่า เจ้าหน้าที่แพทย์ที่อยู่บนเที่ยวบินนี้ร่วมกับลูกเรือของทางสายการบินได้ช่วยกันทำคลอดทารก

ข่าวแจ้งว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้ที่เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737 ต้องนำผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้จำนวน 162 คน เปลี่ยนเส้นทางมาลงยังเมืองมุมไบของอินเดีย เพื่อนำแม่ลูกคู่นี้ส่งโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบิน

เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลโฮลี สปิริต ในเมืองมุมไบ เปิดเผยว่า ทั้งแม่และลูกปลอดภัยดี คาดว่าคุณแม่ชาวอินเดียรายนี้อาจมีอายุครรภ์ราว 32 สัปดาห์ก่อนที่จะคลอดลูกออกมา

Advertisement

เจ็ทแอร์เวย์สเปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีทารกเกิดบนเที่ยวบินของทางสายการบิน ซึ่งทางเจ็ทแอร์เวย์สจะให้สิทธิพิเศษในการเดินทางฟรีตลอดชีวิตแก่ทารกรายนี้

ก่อนนี้ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คุณแม่ชาวฟิลิปปินส์ได้ให้กำเนิดทารกบนเครื่องบินโดยสารที่บินจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มายังประเทศฟิลิปปินส์ ในครั้งนั้นเครื่องบินลำดังกล่าวต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย เพื่อให้แม่และเด็กได้รับการตรวจเช็กสภาพอาการเบื้องต้นก่อนจะเดินทางกลับประเทศฟิลิปปินส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image