สามีภรรยาในสกอตแลนด์ ประกาศหา”พี่เลี้ยงเด็ก”จ่ายเงินเดือนงาม หลังพี่เลี้ยงถูกผีหลอก ลาออกไปแล้วหลายคน

(เครดิตภาพจากChildcare.co.uk)

เว็บไซต์ Childcare.co.uk ของอังกฤษรายงานว่า มีสามีภรรยาในหมู่บ้านเล็กๆแถวชายแดนสกอตแลนด์ ลงประกาศจ้าง”พี่เลี้ยงเด็ก”แบบอยู่ประจำผ่านทางเว็บไซต์ Childcare.co.uk เพื่อมาดูแลลูก 2 คนวัย 7 ขวบและ 5 ขวบ โดยเสนอให้ค่าจ้างงามถึงปีละ 63,000 ดอลลาร์ หรือราว 2,142,000 บาท พร้อมวันหยุดพักร้อนปีละ 28 วัน หลังจากมีพี่เลี้ยงลาออกไปแล้วหลายคน เฉพาะปีที่แล้วมีพี่เลี้ยงลาออกไปแล้ว 5 คนด้วยเหตุผลเดียวกันคือ บอกว่าถูกผีหลอก

ทั้งนี้ในเว็บไซต์Childcare.co.uk ซึ่งอ้างว่ามีสมาชิกราว 1.5 ล้านคน ไม่ได้ระบุถึงชื่อของสามีภรรยาคู่นี้ แต่ในประกาศหาพี่เลี้ยงของสองสามีภรรยา ฝ่ายภรรยาวัย 41 ปีซึ่งเป็นผู้ลงประกาศนี้ระบุว่า เธอและสามีต่างทำงานประจำด้วยกันทั้งคู่ และต้องเดินทางบ่อย บางครั้งใน 1 สัปดาห์ ต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่น และไม่ได้กลับมาค้างคืนที่บ้านถึง 4 วัน ดังนั้นจึงต้องการพี่เลี้ยงแบบอยู่ประจำ เพื่อมาช่วยดูแลลูก 2 คน โดยหน้าที่ของพี่เลี้ยงก็คือ ต้องเตรียมอาหารเช้า ต้องไปส่งเด็กที่โรงเรียน และไปรับกลับจากโรงเรียน ช่วยสอนการบ้านเด็กทั้งสองคน และช่วยนำเด็กเข้านอน

ในประกาศระบุว่า บ้านของพวกเขาตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆที่มีวิวสวยงาม พี่เลี้ยงเด็กจะได้พักในห้องพักส่วนตัว ที่มีครัว และห้องน้ำส่วนตัวอยู่ภายในห้อง ทั้งนี้ในประกาศยังบอกด้วยว่า พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว และเคยได้รับการบอกกล่าวตั้งแต่ตอนซื้อบ้านว่า บ้านหลังนี้มี”ผีสิง”แต่พวกเขาไม่เคยเจอผีหลอกเลยสักครั้ง แต่บรรดาพี่เลี้ยงลูกที่ลาออกไปคนแล้วคนเล่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และปีที่แล้วมีพี่เลี้ยงลาออกไปถึง 5 คนต่างยกเหตุผลเดียวกันคือ ถูกผีหลอก พี่เลี้ยงบางคนก็บอกว่า ได้ยินเสียงดังแปลกๆ บางคนก็บอกว่าได้ยินเสียงแก้วแตก ได้ยินเสียงเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์

อย่างไรก็ตาม ในเว็บ Childcare.co.uk ก็บอกว่า ประกาศดังกล่าวมาจากสมาชิก ผู้ใช้เว็บChildcare.co.uk แต่ทางเว็บไซต์ ก็ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้อง หรือยืนยันข้อมูลใดๆได้ ดังนั้นผู้สนใจต้องตรวจสอบข้อมูลเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image