“แม่ทัพ 4” เสียใจ 6 ทหารกล้าดับ เผยปัญหาใหญ่ ฝนตก-ไฟกระชาก ทำวงจรปิดเสียเพียบ

“แม่ทัพ 4” เสียใจ 6 ทหารกล้าดับทุ่งยางแดง ยันไม่เสียศูนย์ พร้อมสู้ต่อ รับติดกล้องวงจรปิดมีอุปสรรค “ฝนตก-ไฟกระชาก” กล้องเสีย เร่งซ่อมให้ใช้งานได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 กล่าวถึงกรณีการลอบวางระเบิดใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จนทำให้ทหารเสียชีวิต 6 นายว่า เราจะให้การดูแลครอบครัวตามระเบียบราชการ พร้อมไปร่วมงานพิธีศพ ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวผู้ก่อความไม่สงบใช้อุปกรณ์เก่าประกอบวัตถุระเบิดมาดำเนินการ

“ถือเป็นความคิดผิดๆ มานานแล้วว่าการก่อเหตุช่วง 7 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอนจะได้บุญ ทั้งนี้อย่าให้ความสำคัญ กับวันครบรอบสถาปนา หรือวันอะไรก็ตาม อยากให้คิดว่าเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง หากไปให้ความสำคัญจะเป็นการกระตุ้นให้มีการก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทหารเสียชีวิต ผมก็เสียใจ แต่คนที่เสียใจมากที่สุดคือครอบครัวของน้องๆ ตลอดจนทหารในกองทัพภาค 4 เพราะเราอยู่ด้วยกันมา แต่ผมยืนยันว่าเราจะไม่เสียศูนย์ ยังคงสู้ต่อไป” พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าว

มทภ.4 กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้คิดว่า อ.ทุ่งยางแดง เป็นเมืองต้นแบบ แต่เราจะทำให้ทุกพื้นที่มีความสงบ และมีความปลอดภัย ขณะนี้การปฏิบัติงานเราเดินตามนโยบายรัฐบาลมาตลอด ทั้งปราบปรามผู้มีอิทธิพล และสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ก่อเหตุรุนแรง สำหรับกรณีที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เน้นย้ำให้ดูแลกล้องวงจรปิดให้ใช้งานได้นั้น ตนยอมรับผิด เนื่องจากในพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกชุกและไฟดับ ทำให้เป็นอุปสรรค เช่นฝนตกครั้งหนึ่งทำกล้องวงจรปิดเสียร้อยตัว แต่ถ้าเกิดไฟกระชาก ทำให้กล้องวงจรปิดเสียเป็นพันตัว อย่างไรก็ตามเราได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่เราจะพยายามซ่อมกล้องให้ใช้งานให้มากที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image