รองผู้ว่าฯพิจิตรเต้น เร่งตรวจสอบเต้นเลียนแบบ “ลำไย ไหทองคำ” ในวัด ติงผู้จัดควรคำนึงความเหมาะสม

จากกรณีมีการจัดงานที่ จ.พิจิตร โดยใช้ชื่อว่า “ชาละวันแฟร์” มีการแสดงสินค้าและออกร้านต่างๆ มากมาย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9-18 มิถุนายน โดยคืนสุดท้ายของงานมีการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งห่างจากอุโบสถหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง ไม่กี่เมตร เป็นการเต้นของแดนเซอร์ที่แต่งตัวล่อแหลมเลียนแบบนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง “ลำไย ไหทองคำ” โดยเต้นลักษณะเด้งหน้าเด้งหลังซึ่งไม่เหมาะสม เพราะอยู่ภายในวัด มีเด็กและเยาวชนที่ไปกับผู้ปกครองเข้าไปดูจำนวนมาก จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแสดงของวงดนตรีดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม เนื่องจากเวทีการแสดงอยู่ใกล้โบสถ์หลวงพ่อเพชร พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพิจิตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน นายปิยะ วงษ์ลือชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ทราบเรื่องนี้แล้วและได้ดูภาพแล้ว ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสมและไม่สมควร ซึ่งจะขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนกับทาง บ.ประชารัฐ และพัฒนาชุมชนก่อนว่า มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งในส่วนตัวเองขอย่้ำว่าไม่เหมาะสม และไม่สมควร ซึ่งเป็นบริเวณวัด จะมาแต่งตัวแบบนี้ไม่ได้ คงจะต้องพูดคุยกัน และจะนำเรื่องเรียนให้นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ทราบ เพราะสร้างความเสียหายให้กับทาง จ.พิจิตร อีกทั้งจะต้องมีการพูดคุยกันว่าต่อไปจะจัดงานอะไร ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย หน่วยงานที่จัดก็ต้องดูให้รอบคอบก่อน

ด้านนายภูมิสิทธิ์ วังศิริ นายอำเภอเมืองพิจิตร กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตถึงแม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ผู้จัดควรคำนึงถึงความเหมาะสม เพราะว่าเป็นวัด หลวงพ่อเพชรที่ทุกคนนับถือ อยากให้คำนึงถึงเรื่องนี้ให้มากๆ สำนักงานวัฒนธรรมเองควรจะต้องลงมาดูด้วย หรือหาแนวทางแก้ไข

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image