‘เมสซี่เจ’ลัดฟ้าบุกญี่ปุ่นแล้ว-ครอบครัว-แฟนสาว-แฟนคลับแห่ไปส่งที่สนามบินสุดอบอุ่น

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพื่อร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง โดยกองกลางคนเก่งได้ออกเดินทางเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มิถุนายน จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินแจแปนแอร์ไลนส์ เที่ยวบิน JL708 จากนั้นต่อเครื่องที่สนามบินนาริตะ เที่ยวบิน JL3049 ไปยังฮอกไกโด และเข้าพักสถานที่ที่คอนซาโดเลจัดเตรียมไว้ให้

สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีคุณพ่อก้องภพ-คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ รวมทั้งแฟนสาว “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร เดินทางไปส่ง พร้อมทั้งแฟนคลับจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ต่างอวยพรให้เจ้าเจประสบความสำเร็จ ขณะที่คุณแม่พรสวรรค์ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้กอดลูกชายที่กำลังเดินทางไปไกล

ชนาธิปกล่าวว่า ถึงเวลานี้ค่อนข้างพร้อม ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก คืนก่อนหน้านี้นอนไม่หลับ กว่าจะนอนก็ตี 2 อยากรีบไปซ้อมกับทีมใหม่มาก ไปคราวนี้เหมือนไปตามฝันของตัวเอง รู้ดีว่าจะต้องพกใจไป ต้องอดทน ทุกอย่างไม่เหมือนในไทย ที่ญี่ปุ่นไม่มีคนรู้จัก เหมือนเป็นเด็กคนหนึ่ง ดังนั้นต้องพิสูจน์ตัวเอง คาดหวังว่าจะได้ยึดตัวจริง ดังนั้นต้องเต็มที่ตั้งแต่ตอนซ้อม ขณะที่อาการบาดเจ็บสะโพกดีขึ้น จะมีที่หลังเท้าเล็กน้อย พยายามดูแลตัวเอง หวังจะช่วยให้ผลงานของคอนซาโดเลดีขึ้น

ด้านคุณพ่อก้องภพกล่าวว่า การไปครั้งนี้เป็นฝันของชนาธิป เมื่อวันอาทิตย์ได้พาไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล ตนเองอาจจะตามไปให้กำลังใจ ในเกมเลก 2 กับอูราวะ เรด ไดมอนด์ส วันที่ 29 กรกฎาคม เชื่อว่าความมุ่งมั่นของชนาธิปจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ

Advertisement

ขณะที่ “เมย์-พิชญ์นาฏ” กล่าวว่า อยากให้ชนาธิปทำเต็มที่ แนะนำให้หัดทานอาหารญี่ปุ่น เพราะเดิมทีไม่ทานปลาดิบ รวมทั้งอยากให้ฝึกภาษา และอดทน มีวินัย ห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บ ไม่อยากให้เจ็บ ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี ตนเองน่าจะไปเยี่ยมในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า

สำหรับชนาธิปจะลงสนามให้คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเลก 2 ของเจลีก โดยหลังจากไปร่วมซ้อมแล้ว เขาจะร่วมทีมมาอุ่นเครื่องกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไทย วันที่ 22 กรกฎาคม ขณะที่อันดับปัจจุบันคอนซาโดเลอยู่ที่ 15 จาก 18 ทีม เตะ 15 นัด มี 12 แต้ม ถือว่าต้องดิ้นรนหนีตกชั้นเต็มตัว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image