อุทธรณ์ยืนคุก20ปีอดีตตชด.หึงโหด เปิดห้องเจอแฟนสาวอยู่กับอดีตสามี ซัด9มม.3นัดคาที่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีความผิดต่อชีวิตที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.ต.ชุมพล ด้วงประดิษฐ์ อายุ 50 ปี อดีต ผบ.หมู่ ฝอ.6 บก.อก.ตชด. เป็นจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พ.ร.บอาวุธปืนฯ

กรณีเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2558 จำเลยใช้อาวุธปืนกล็อกขนาด 9 มม.ยิงนายกรธรรม อินทร อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่กองธุรการฝ่ายที่ประทับ สำนักพระราชวัง เข้าที่ลำคอ และตามร่างกาย 3 นัด จนถึงแก่ความตาย โดยผู้เสียชีวิตเป็นอดีตสามี น.ส.ยา (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 34 ปี อาชีพแม่บ้านมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับจำเลย สาเหตุเนื่องจากจำเลยโกรธแค้น ที่ผู้เสียชีวิตที่เลิกราจาก น.ส.ยา ไปแล้ว แต่กลับมาขอนอนพัก อ้างว่ามีอาการป่วยที่ห้องเช่าของ น.ส.ยา ย่านดุสิต เมื่อจำเลยกลับมาเห็นจึงเกิดความไม่พอใจ โต้เถียงชกต่อยกับผู้เสียชีวิตและใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตาย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาจำเลยเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต และให้การปฏิเสธว่า กระทำไปเพื่อป้องกันตัว

คดีนี้ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง พิพากษาจำคุก 20 ปี 1 เดือน จำเลยยื่นอุทธรณ์

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า จากร่องรอยบาดแผล เหตุจูงใจ รวมทั้งคำเบิกความของพยานโจทก์ที่เบิกความไปตามจริง ไม่มีเหตุปรักปรำใส่ร้ายจำเลย ข้อเท็จจริงจึงรับฟังโดยปราศจากข้อสงสัยว่า จำเลยมีเจตนาฆ่าผู้เสียชีวิตจริง อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยมานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ร.ต.ต.ชุมพล ถูกเบิกตัวจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในชุดนักโทษ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image