ลูกสาวทหารวอนรัฐ “บรรจุ” ตามสัญญา หลังพ่อถูกค้นร้ายยิงเสียชีวิตที่นราธิวาส 10 ปีผ่านไปเรื่องไม่คืบ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความของลูกสาวทหารผู้เสียสละชีวิตในเหตุระเบิดและยิงซ้ำในจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2550 โดยลูกสาวทหารรายได้ดังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับตนเมื่อเกือบ 10 ปี ว่าจะบรรจุให้เป็นข้าราชการทหาร ทว่าเมื่อติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับการปฏิเสธ และเรื่องไม่คืบหน้า วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ทั้งนี้ข้อความของผู้ร้องเรียนผ่านเพจ Drama-addict ระบุว่า “จ่าาาา พอดีมีเรื่องจะปรึกษา พ่อเราอ่ะ เป็นทหาร ถูกระเบิดและยิงซ้ำเมื่อปี 2550 ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นข่าวหน้า1ออกข่าวแทบทุกช่อง ตามระเบียบแล้วจะบรรจุบุตรหรือภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย ให้เข้ารับราชการ ตอนนั้น เขาก็บอกว่าจะช่วยเหลือบุตรให้ได้รับราชการ แทนพ่อ พี่สาวเราได้เป็นทหาร ครอบครัวอื่นๆ ที่พ่อเสียพร้อมพ่อเรา ก็ได้เป็นทหารกัน

ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า เรานั้นเรียนจบ ป.ตรีแล้ว ก็ไปดำเนินเรื่องที่จะบรรจุ รับราชการทหาร แต่ถูกปฏิเสธว่าเป็นผู้หญิง ทหารหญิงเหมือนไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับกองทัพ เราต่อสู้เพื่อสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับทุกช่องทาง ไปหาผู้บังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ เรื่องเงียบ ไม่คืบหน้า แต่เรากลับเห็น ทหารหญิง บรรจุใหม่ ทั้งสิบตรี ร้อยตรี เต็มไปหมด

เราแค่อยากถามจ่าว่า เราจะไปติดต่อใครได้ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเราได้ ลุงตู่ หรือ ว่ากระทรวงกลาโหม หรือว่าใคร เราไม่รุ้จริงๆ เราจบ ป.ตรีมา จะ4ปี เรายังไม่ได้เป็นทหาร เหมือนตอนนายก ปี2550 พูดว่าจะดูแล ไม่ทอดทิ้ง จะให้ได้เป็นทหารแทนพ่อ ในซอยบ้านพักเรานะ มีทหารที่เสียที่ใต้ 3ครอบครัว บุตรเขาก็ได้บรรจุ รับราชการกัน มี2พี่น้องเขาจบ ม.6ก็ได้เป็นทหาร ยศสิบตรี กันทั้งคู่ น้องอีกคนเขาก็พึ่งบรรจุ เหลือครอบครัวเรา ที่ยังมีเรายังไม่ได้รับสิทธิเลย เราไม่ได้อยากออกสื่อนะ มันจะดูแบบว่า มึงอยากได้งานราชการขนาดนั้นเลยหรอ แต่เราแค่อยากถามจ่า ว่าเราจะลองไปติดต่อที่ไหนดี”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image