เจ้าของร้านสเต็กมหาสารคามโพสต์เตือนภัยแก๊งกินฟรี อิ่มแล้วหนีไม่จ่ายตังค์!

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม นายธเนศ ดวงโพธิ์พิมพ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านโมบายสเต็กเฮ้าส์ ถนนริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สมพงษ์ อุดมเดช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม กรณีเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา มีลูกค้า 3 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี 1 คน หญิงลักษณะคล้ายทอม 1 คน และเด็กหญิงอายุประมาณ 6-7 ขวบ 1 คน เข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน และสั่งอาหารใส่กล่อง แต่กลับไม่จ่ายเงิน ก่อนอาศัยจังหวะพนักงานในร้านเผลอหลบหนีไป
นายธเณศกล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเปิดร้านตามปกติ พอช่วงเที่ยงจะมีลูกค้าเข้าร้านตามปกติจำนวน 4-5 โต๊ะ รวมโต๊ะของคนร้าย ซึ่งมาด้วยกัน 3 คน ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วษ 2412 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนสั่งอาหารที่มีราคาสูง เช่น สเต็กพอร์คช็อป แซลมอนวาซาบิ ปลาหมึกชุบแป้งทอด ข้าวผัดปู ข้าวผัดกุ้ง แกงส้ม เป็นต้น รวมเป็นเงิน 845 บาท และได้สั่งอาหารใส่กล่องเพื่อกลับไปทานที่บ้านอีก 506 บาท รวมเป็นเงิน 1,351 บาท เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ หญิงวัย 40 ปี ได้จูงลูกสาวออกไป บอกว่าจะไปเอาเงินที่แฟน โดยให้ทอมรออาหารใส่กล่องอยู่ที่ร้าน ช่วงจังหวะที่พนักงานในร้านเดินเข้าไปในครัว ทอมคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้านไป โดยไม่ได้นำอาหารที่สั่งใส่กล่องไปด้วย คาดว่าต้องมีการนัดแนะสถานที่ขึ้นรถกันแล้วหลบหนีไป จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

นายธเณศกล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวตนได้โพสต์ข้อความเตือนภัยบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใช้ชื่อว่า “โมบายสเต็ก มหาสารคาม” เมื่อเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนมาคอมเมนต์และช่วยแชร์ข้อมูลไปเป็นจำนวนมาก โดยมีหลายคอมเมนต์ที่เข้ามาโพสต์ว่ามีคนร้ายลักษณะแบบเดียวกัน ก่อเหตุแบบนี้ในหลายพื้นที่ โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถและผู้ก่อเหตุที่มีลักษณะเป็นทอมได้ และได้ส่งภาพต่อมาให้ โดยกล้องที่สามารถจับภาพได้อยู่ที่ร้านผลไม้ ใน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าคนร้ายก่อเหตุในหลายพื้นที่ เช่น ร้านอาหาร อ.บางไผ่ จ.ขอนแก่น ร้านขายผลไม้ ร้านมินิมาร์ท อ.เชียงยืน และร้านขายไก่ย่างวิเชียรบุรี อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งคนร้ายจะอ้างว่าไปเอาเงินที่รถ โดยทิ้งอีกคนนึงไว้ ก่อนอาศัยทีเผลอหลบหนีไป จึงอยากฝากเตือนไปยังร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆ ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพกลุ่มนี้ไว้ ซึ่งที่มาแจ้งความในครั้งนี้ก็เพื่อไม่อยากให้คนร้ายไปก่อเหตุกับใครอีก และเป็นการเตือนผู้ประกอบการ คนที่ทำมาหากินอาชีพสุจริต ไม่อยากให้ต้องตกเป็นเหยื่อแหมือนกับตนเอง

ด้าน พ.ต.ท.สมพงษ์ อุดมเดช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบทะเบียนรถของคนร้ายที่ใช้ขับมาก่อเหตุ ปรากฏว่าเป็นทะเบียนปลอม ซึ่งทางผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ในข้อหาสั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มรวมเป็นเงิน 845 บาทได้ ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ามีการก่อเหตุขึ้นในหลายพื้นที่และมีผู้เสียหายหลายราย โดยจะรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image