คุรุสภาเฟ้น ‘ครู-ผู้บริหาร-ศึกษานิเทศก์’ รับรางวัลคุรุสภา ประจำปี 2560 จำนวน 9 รางวัล ยื่นผลงานถึง 15 ก.ค.นี้

นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภากำลังคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพดีเด่น สร้างคุณประโยชน์ในด้านการศึกษาและดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีเป็นแบบอย่างได้ เพื่อรับรางวัลคุรุสภา ประจำปี พ.ศ. 2560 จำนวน 9 รางวัล ประกอบด้วย ครู จำนวน 5 รางวัล ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 รางวัล ผู้บริหารการศึกษา จำนวน 1 รางวัล และศึกษานิเทศก์ จำนวน 1 รางวัล ผู้ขอรับรางวัลจะต้องมีคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ตามที่คุรุสภากำหนด อาทิ เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา มีระยะเวลาในการปฏิบัติงานตามตำแหน่งที่ขอรับรางวัลเป็นเวลาต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี ต้องเป็นผู้ปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา ต้องเป็นผู้ที่จัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย และไม่เคยได้รับรางวัลคุรุสภาในประเภทเดียวกันมาก่อน เป็นต้น

“การเสนอผลงาน ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาจะต้องกรอกข้อมูลและรายงานผลงาน ตามแบบขอรับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลคุรุสภา ประจำปี พ.ศ. 2560 ให้ครบทุกข้อ โดยจัดทำจำนวน 2 เล่ม ใช้กระดาษขนาด A4 จำนวนไม่เกิน 100 หน้า พิมพ์ด้วยอักษรแบบ TH Sarabun PSK ขนาดตัวอักษร 16 pt พร้อมทั้งบันทึกลงแผ่น CD จำนวน 1 แผ่น (ไฟล์ Microsoft Word) หากเกินจำนวนหน้าที่กำหนด ไม่เข้าเล่มให้เรียบร้อย และไม่รายงายผลงานลงในแผ่น CD จะไม่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการ ส่วนการส่งผลงาน 1.ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ ทั้งของรัฐและเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช. เฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคเท่านั้น) ให้ยื่นส่งผลงานที่จุดบริการงานคุรุสภา ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ตนปฏิบัติงานอยู่ 2.ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ สังกัดหน่วยงานต้นสังกัด ให้ยื่นผลงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และ 3.ผู้บริหารการศึกษา ให้เสนอไปยังหน่วยงานต้นสังกัด โดยจะต้องยื่นเสนอผลงานภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2560” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่หน่วยงานต่างๆ ส่งผลการคัดเลือกมายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาแล้ว คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกจากผลงานที่เสนอให้เหลือจำนวน 27 คน และจะเดินทางไปประเมินผลงานตามสภาพจริง ณ สถานที่ปฏิบัติงาน เพื่อคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับรางวัลคุรุสภา ระดับดีเด่น จำนวน 9 คน เพื่อรับรางวัลเข็มทองคำ “คุรุสภาสดุดี” โล่ประกาศเกียรติคุณ เกียรติบัตร และเงินรางวัลตามที่มูลนิธิรางวัลคุรุสภาจะพิจารณา กำหนดมอบรางวัลในงานวันครู พ.ศ. 2561 ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image