บริษัทออร์แกไนซ์ ชี้คดีไฮโซดังเชิดเงินคอนเสิร์ตการกุศลยังไม่จบ

แฟ้มภาพ

สืบเนื่องจากกรณีโครงการคอนเสิร์ตการกุศล “สร้างรอยยิ้มเพื่อผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” ที่จัดโดยสมาคมศิษย์เก่าทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดแสดงไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แต่ภายหลังเกิดเป็นข้อพิพาทระหว่างสมาคมศิษย์เก่าฯ กับผู้ควบคุมการผลิตคอนเสิร์ตคือ ม.ล.อุบลวดี เลิศอร่ามรัตน์ (ชยางกูร) และบริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด ซึ่งมาช่วยจัดคอนเสิร์ตและได้บริจาคเงินช่วยจัดคอนเสิร์ตไป 7 แสนบาท เพราะทราบตอนแรกว่าสมาคมศิษย์เก่าฯไม่มีเงินจัดคอนเสิร์ต

จนภายหลังบริษัท มาสเตอร์พีซฯ มาติดต่อขอใบอนุโมทนาบัตร เพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษีกับสมาคมศิษย์เก่าฯ จึงได้ทราบว่าสมาคมศิษย์เก่าฯได้ตั้งงบ 3.5 ล้านบาทในการจัดคอนเสิร์ต โดยจ่ายให้ ม.ล.อุบลวดี เป็นงวดๆ ไปแล้วกว่า 2.6 ล้านบาท ทำให้เกิดความสงสัยว่าการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลดังกล่าวอาจมีทุจริต ขณะเดียวกันยังสงสัยเรื่องใบเบิกจ่ายเงินว่าไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงเป็นที่มาให้สมาคมศิษย์เก่าฯ ฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกงกับ ม.ล.อุบลวดีและพวก รวมถึงบริษัท มาสเตอร์พีซฯ ที่แยกฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกงกับ ม.ล.อุบลวดีและพวก เช่นกัน ขณะที่ ม.ล.อุบลวดี ฟ้องกลับสมาคมศิษย์เก่าฯ ข้อหาผิดสัญญาจ้างที่ไม่จ่ายเงินค่าจ้างงวดสุดท้ายอีกประมาณ 1 ล้านบาท และฟ้องหมิ่นประมาทร่วมด้วย

แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ศาลแขวงดุสิต นัดสมาคมศิษย์เก่าฯ กับ ม.ล.อุบลวดีและพวกมาเจรจาไกลเกลี่ย ปรากฏว่าทั้งคู่ความสามารถทำความเข้าใจกันได้ และไม่ประสงค์ดำเนินคดีอีก โดยได้ข้อยุติว่า

“ม.ล.อุบลวดี ยอมรับว่าเงินค่าจ้างและหรือค่าใช้จ่ายในการจัดงานคอนเสิร์ต และในวันแถลงข่าวที่ได้รับไปจากสมาคมศิษย์เก่าฯ จำนวน 2,610,000 บาท ได้รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการดำเนินงานของบรรดาผู้รับเหมาช่วงต่างๆ และผู้ช่วยงานทั้งในงานคอนเสิร์ต และงานวันแถลงข่าวเอาไว้ด้วยแล้ว ซึ่งสมาคมศิษย์เก่าฯ จะไม่รับผิดชอบค่าจ้างและหรือค่าใช้จ่ายใดๆ กับบรรดาผู้รับเหมาช่วงและผู้ช่วยงานอีก และทั้งสองฝ่ายไม่ติดใจเรียกร้องสิ่งใดต่อกันอีก จึงได้ถอนฟ้อง”

Advertisement

ซึ่งต่อมา ม.ล.อุบลวดี ได้นำผลการไกล่เกลี่ยมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว “Ying Ubolwadee” เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองและพวกบริสุทธิ์ นั้น

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ทพ.ประดิษฐ์ เจษฎาไกรสร เลขาธิการสมาคมศิษย์เก่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เนื่องจากสมาคมศิษย์เก่าฯ และม.ล.อุบลวดี ได้ฟ้องร้องกันไปมาในหลายคดี ศาลจึงเรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน จนสามารถไกล่เกลี่ยประนีประนอมยอมความได้ทั้งสองฝ่าย โดยมีข้อสรุปว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดที่ฝ่ายเราคิดว่าเขามาช่วยเป็นงานการกุศล ส่วนเขาคิดว่าเป็นเรื่องการว่าจ้าง เบื้องต้นเร็วๆ นี้ สมาคมศิษย์เก่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กำลังจัดทำแถลงการณ์ถึงเหตุผลการไกล่เกลี่ยประนีประนอมดังกล่าว

ด้าน นายประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่จบ และยังไม่ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะยังมีคดีที่บริษัท มาสเตอร์พีซ ฟ้องร้อง ม.ล.อุบลวดีและพวก ในข้อหาฉ้อโกงอยู่ ซึ่งศาลปทุมวันเตรียมนัดสืบพยานในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะมีคำพิพากษาในเดือนสิงหาคมต่อไป

Advertisement

 

นายประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด

 

ข่าวเก่าที่เกี่ยวข้อง

– โป๊ะแตก? แฉ ‘หญิงไฮโซคนดัง’ ทุจริตเงินจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล

แฉยิบ! “สมาคมทันตแพทย์มหิดล” จ่อฟ้อง “ม.ล.ไฮโซดัง” ฉ้อโกงเงินคอนเสิร์ตกว่า 2 ล้าน

– หลักฐานแน่น! เผยชื่อ’หญิง’พร้อมสลิปโอนเงิน-คลิปเสียง’ม.ล.’ เชิดเงินคอนเสิร์ตการกุศล มหิดลพ้อ ไม่คิดว่าคนดีจะทำอย่างนี้!!

– ลั่นไม่ผิด! ‘ม.ล.’ ปัดไกล่เกลี่ยคดีฉ้อโกงเงินคอนเสิร์ตการกุศล ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องต่อ 3 ต.ค.

– ม.ล.อุบลวดีโพสต์ “ได้พิสูจน์แล้วว่าบริสุทธิ์” หลังสมาคมศิษย์เก่าฯ ถอนฟ้องเหตุโกงเงินคอนเสิร์ต

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image