ตร.คุมมือบึ้มทำแผนรับสารภาพพรุ่งนี้อีก 5 จุด หญิงสนิททหารยังคุมอยู่ เตรียมเชิญภรรยาให้ปากคำ

ต่อมาเวลา 17.00 ที่สน.พญาไท พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรชัย เตชะคุปต์ รอง ผบช.น. ร่วมกันประชุมสรุปผลการทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหา พร้อมทั้งกำชับแนวทางการทำงานของคณะชุดทำงาน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า เป็นที่น่าพึงพอใจที่งตำรวจได้นำผู้ต้องหาลงพื้นที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้ทั้งสิ้น 3 แห่ง บ้านพักย่านบางเขน หน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน และภายในรพ.พระมงกุฎเกล้า ส่วนในวันที่ 21 มิถุนายน จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนยังจุดที่เหลืออีก 5 จุด คือ กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เก่า ถนนราชดำเนินกลาง โรงละครแห่งชาติ บก.ทบ. ซอยราชวิถี24 อีกทั้งสถานที่ย่านบางกราย จ.นนทบุรี จะมีหลายแห่งเนื่องจากเป็นจุดที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอพาร์ตเม้นท์ ย่านบางกรวย ก่อนไปลงมือก่อเหตุและร้านที่ผู้ต้องหาซื้อแจกัน ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะมีการเตรียมอายัติรถเก๋งที่นายวัฒนาใช้ในการขนวัตถุระเบิดสำหรับก่อเหตุ เมื่อตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มีบุตรชายผู้นายวัฒนาเป็นผู้ครอบครอง จึงต้องมีการเชิญมาสอบปากคำด้วย ส่วนรถจักรยานต์ที่นายวัฒนาใช้สำหรับขี่ไปขึ้นรถโดยสารประจำทางเพื่อมาก่อเหตุนั้นทางตำรวจ บก.ป.ได้ตรวจยึดไว้ก่อนหน้านี้ รวมไปถึงต้องเตรียมเชิญภรรยาของนายวัฒนามาสอบปากคำด้วย ส่วนสาวคนสนิทยังอยู่ในการควบคุมของทหารยังไม่ดำเนินการส่งมาให้ตำรวจ

“อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ได้สั่งการให้ชุดพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาลออกหมายจับอีก 2 หมาย ในเหตุการณ์ระเบิดเมื่อปี2550ที่ซอยราชวิถี24 พื้นที่ สน.ดุสิต และเหตุระเบิดหน้า บก.ทบ. พื้นที่ สน.นางเลิ้ง” รอง ผบ.ตร. กล่าว

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีจดหมายแจ้งเตือนก่อนเกิดเหตุนายวัฒนาระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องรอผลการพิสูจน์ลายมือที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนวัตถุระเบิดที่พบในบ้านพักย่านบางเขนนั้น ขอยืนยันว่าชิ้นส่วนระเบิดที่ยังไม่พร้อมใช้งาน แต่ผู้เชี่ยวชาญถือว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดหนึ่ง และเชื่อว่ามีการเตรียมที่จะก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนี้ตำรวจชุดทำงานจะดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาและควบคุมตัวไว้ที่ สน.พญาไท เพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 21 มิถุนายน ต่อไป

รายงานข่าวระบุว่าตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม ศาลอาญารัชดา เลขที่ 1408/2560 และ 1409/2560 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2560 ในข้อหา พยายามฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน , มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ , กระทำการให้เกิดระเบิด , มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งเป็นการลอบวางระเบิดที่หน้า บก.ทบ. และบริเวณซอยราชวิถี24 เมื่อปี2550 ก่อนควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image