กก.สถานศึกษาลงมติให้ย้าย ผอ.ห้วยเกิ้งภายใน 24 ชม. เจอร้องประพฤติไม่เหมาะ-ครูย้ายหนี 23 คน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต (สพม.) 20 อุดรธานี เดินทางมาสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายมณเฑียร ศรีภูธร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร ร้องเรียนกล่าวหานายพิชิต บุญสาร ผอ.โรงเรียนห้วยเกิ้งฯ มีประพฤติตนไม่เหมาะสมหลายเรื่อง ทำให้คณะครูของโรงเรียน 23 คน ประกาศขอย้ายไปสอนที่โรงเรียนอื่น ต่อหน้านักเรียนหลังพิธีไหว้ครู เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่คณะศิษย์เก่า 20 คน นำป้ายขับไล่ตัว ผอ.โรงเรียนมาติดไว้ทางเข้าโรงเรียน

 

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายมณเฑียร ศรีภูธร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนห้วยเกิ้งฯ และ อดีต ผอ.ของโรงเรียนคนแรก เชิญประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาทั้ง 15 คน เป็นการเร่งด่วนเพื่อพิจารณาให้มีการย้าย นายพิชิต บุญสาร ผอ.โรงเรียนห้วยเกิ้งฯ ซึ่งนายพิชิต บุญสาร ผอ.โรงเรียนฯ ที่เป็น 1 ใน 15 ของคณะกรรมการสถานศึกษาไม่ได้เดินทางมาทำงาน จึงไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

 

Advertisement

นายมณเฑียร ศรีภูธร กล่าวว่า คณะกรรมการสถานศึกษามีมติ 2 ข้อ คือ 1.ขอให้ย้ายนายพิชิต บุญสาร ผอ.โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง และ 2.ขอให้นายวีระชัย สดสุชาติ ผอ.โรงเรียนกุมภวาปี อดีต ผอ.โรงเรียนห้วยเกิ้งฯ มารักษาการแทนก่อน เพื่อประสานงานให้โรงเรียนให้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งนายวีระชัย เคยเป็น ผอ.ที่โรงเรียนแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2551-2556 เพราะหากให้ทาง รอง ผอ.รักษาการแทนคงจะไม่เหมาะสม ภายในโรงเรียนยังมีการแบ่งแยกกันอยู่

“หลังสรุปรายงานการประชุม ก็จะนำให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสนอต่อ ผอ.สพม.20 เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคำสั่งให้ทาง ผอ.คนปัจจุบัน ไปช่วยราชการที่ สพม.20 ก่อน หรือสถานศึกษาแห่งอื่นตามความเหมาะสม สำหรับการโยกย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม คงต้องรอเวลาช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ที่จะมีคำสั่งย้ายใหญ่ โดยช่วงนี้ขอให้มีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการก่อน เพื่อลดกระแสต่างๆ ในโรงเรียนลงไป” นายมณเฑียรกล่าว

กลุ่มผู้ปกครอง ชาวบ้านขึ้นป้ายบริเวณหน้าโรงเรียน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image