ยกเหล็กส่งจอมพลังวัยโจ๋ลุยเอเชียต่อ-‘ธัญญ่า’ไหว้พระขอพรคว้าตั๋วโตเกียว

ความเคลื่อนไหวยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เข้าสู่วันที่ 5 ซึ่งไม่มีจอมพลังไทยลงแข่งขัน ทำให้นักกีฬาที่เหลืออยู่ 2 รายคือ วีรภัทร บุญหลั่ง รุ่น 94 กก.ชาย และดวงอักษร ใจดี รุ่น +90 กก.หญิง ทำการฝึกซ้อมปกติเพื่อรักษาสภาพร่างกาย

ร.อ.หญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้ฝึกสอนนักยกน้ำหนักทีมชาติ ไทย กล่าวว่า ผลงานจอมพลังไทยครั้งนี้ถือว่าทำได้ดี บางคนเพิ่งขยับขึ้นมาเล่นระดับเยาวชนเป็นครั้งแรก เลยอาจจะยังไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นรายการระดับโลกจึงอาจจะเป็นเรื่องยาก จากรายการชิงชนะเลิศแห่งโลกเห็นได้ชัดว่าจอมพลังไทยมีจุดผิดพลาดพอสมควร ซึ่งจะมีการประชุมอีกครั้งเพื่อสรุปงาน และเตรียมตัวรายการต่อไป

ร.อ.หญิงอารีย์ กล่าวต่อว่า รายการต่อไปคือ การแข่งขันยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศเนปาล เป็นรายการที่นักกีฬาไทยน่าจะมีโอกาสมากขึ้นอย่างเช่น ธัญญ่า สุขเจริญ, รัตนาพร ปักการะถา หรือดวงอักษร ใจดี เป็นตัวความหวังที่ลุ้นเหรียญทองได้ ส่วนรุ่นใหม่ๆ อย่าง สุรจนา คำเบ้า หรือจิราพรรณ นันทวงษ์ ระดับเอเชียนั้น พอจะมีลุ้นเหรียญเช่นกัน

ขณะที่นักกีฬาส่วนหนึ่ง ได้แก่ ธัญญ่า สุขเจริญ, จิราพรรณ นันทวงษ์, สุรจนา คำเบ้า และพงศกร นนดารา ได้เดินทางกลับถึงจังหวัดเชียงใหม่และเข้าแคมป์ฝึกซ้อมต่อเนื่องทันที เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน
ธัญญ่ากล่าวว่า ก่อนเดินทางกลับได้ไปไหว้พระที่วัดเซนโซจิ ย่านอาซากุซะ ได้ขอพรให้ทำผลงานให้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสกลับมายังประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น อยากจะมีชื่อติดทีมชาติมาเช่นกัน

Advertisement

ขณะที่จิราพรรณ กล่าวว่า ส่วนตัวเองนั้นได้ขอพรให้ ผลงานดีในทุกรายการที่ลงแข่งขัน และมีเหรียญติดในทุกรายการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image