รถพ่วง18 ล้อยางระเบิด เสียหลักพุ่งลงคลองข้างถนน ชนเรือ 2 ลำพังยับ

เมื่อเวลา 18.00 น .วันที่ 20 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ฝั่งมุ่งหน้าถนนบางนาตราด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 10 ล้อ ที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า ออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมบางปู วิ่งมาตามทางเกิดยางระเบิด และเสียหลักพุ่งลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ และชนเข้ากับเรือยอ และเรือพายแบบไฟเบอร์กล๊าส เสียหาย 2 ลำ และมีผู้โดยสารเพศหญิงที่โดยสารมากับรถพ่วงได้รับบาดเจ็บที่หลังและเอว 1 ราย
นายอรพิน แสงสี อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกฯ (เสื้อส้ม) กล่าวว่าตนขับรถพ่วงฯบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า ออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมบางปู ขณะที่กำลังขับรถกลับคลองเตย โดยใช้ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ มาถึงจัดเกิดเหตุ จู่ๆได้ยินเสียงยางระเบิดขึ้น ก่อนที่รถที่ตนขับมาจะเสียหลักลงข้างทาง พุงลงไปในคลองส่งน้ำฯอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้มีชาวบ้านที่ขับรถกระบะตามมาลงไปช่วยพาตนและภรรยาที่โยสารมาด้วย ขึ้นมาจากน้ำ และพาภรรยาของตนที่ได้รับบาดเจ็บที่หลังและเอว จนขยับตัวเองไม่ได้ส่งโรงพยาบาล และเมื่อตนขึ้นมาจากน้ำจึงได้รู้ว่า รถพ่วงพุ่งชนเรือที่จอดอยู่ในคลองฯ อีก 2 ลำ ได้รับความเสียหาย
ขณะที่นายธีรวัฒน์ แย้มเพียร อายุ 51 ปี เจ้าของเรือทั้ง 2 ลำ กล่าวว่า ปกติแล้วเรือไม้ลำที่ถูกรถพ่วงฯชนนั้น ตนได้ดัดแปลงเป็นเรือสำหรับใช้ยกยอ และจอดยกยอตรงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ แต่วันนี้ขณะเกิดเหตุ ตนได้ไปช่วยงานศพของคนรู้จัก จึงไม่ได้อยู่บนเรือ ซึ่งหากว่าอยู่บนเรือลำดังกล่าวคงได้รับบาดเจ็บ หรืออาจเสียชีวิตก็ได้ ส่วนค่าความเสียหายของเรือตนนั้นเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท
อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การจราจรบริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำ ติดขัดเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. เนื่องจากชาวบ้านที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา ต่างชะลอดูรถบรรทุกฯชนกับเรือ ที่มีให้เห็นไม่บ่อย ซึ่งต่อมาทางบริษัทฯเจ้าของรถพ่วงฯ ก็ได้นำรถเครนมายกรถบรรทุกคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำ และตกลงค่าเสียหายกับทางเจ้าของเรือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image