นายกฯขนรมต.ลุยขอนแก่น ปาฐกถา4.0ในอีสาน-ทหารลุยค้นบ้านนศ.กลุ่มดาวดินแต่เช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 07.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเครื่องบินกองทัพบกออกจากฝูงเครื่องบิน กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลา 08.30 น. เพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” และเยี่ยมชมนิทรรศการ”การวิจัยและนวัตกรรม มข.เพื่อ Thailand 4.0″ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะไปเยี่ยมชมโรงงานต้นแบบการผลิต“นาโนซิลิกอน” จากแกลบและเถ้าแกลบเพื่อใช้ในขั้วแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะไปยังสหกรณ์โคนมขอนแก่น ถนนมิตรภาพ บ้านซำจาน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะเกษตรกร เยี่ยมชมนิทรรศการการพัฒนาการเกษตร รวมถึงจะมอบโรงรวมน้ำนมดิบ โรงผลิตอาหารสัตว์ อีกทั้งจะมอบเงินให้ธนาคารสินค้าเกษตร มอบเงินโครงการยางพาราปูพื้นโรงเลี้ยงโคนม และมอบเครื่องมือตรวจสารอัลฟาท็อกซินในน้ำนม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางกลับมาถึงฝูงเครื่องบิน กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง ในเวลาประมาณ 17.40 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ขอนแก่นเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นต่อตอบคำถาม 4 ข้อ ของพล.อ.ประยุทธ์ มากที่สุดในประเทศ และเป็นพื้นที่คนเสื้อแดง โดยก่อนหน้านี้ ระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมช่วยภัยแล้งที่จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 ได้มีนักศึกษากลุ่มดาวดินบุกหน้าเวทีที่นายกฯกำลังกล่าวปาฐกถา เพื่อโชว์เสื้อต่อต้านรัฐประหารพร้อมชูสามนิ้

ขณะที่เฟสบุ๊กของนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 06.40 น. วันนี้ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฎิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จ.ขอนแก่น) นำทหารตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านกลุ่มนักศึกษาดาวดิน จ.ขอนแก่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image