ยกแรก!! มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ “สุดเข้ม”

เข้มข้นŽ ตั้งแต่ ยกแรกŽ ทีเดียว สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่ปีนี้ในวันเปิดรับสมัครสาวงาม ที่โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ ทางกองประกวด นำโดย ออน-ชิชญาสุ์ กรรณสูต ได้เชื้อเชิญ นางงามรุ่นพี่Ž มาเป็นคณะกรรมการคัดเลือกรอบแรกถึง 16 คน ด้วยเชื่อมั่นว่าสาวงามที่ผ่านการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ รวมถึงรุ่นพี่ที่เคยไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สทราบดีถึง ความพิเศษที่เรามองหาในตัวผู้สมัครŽ ว่าคุณลักษณะหรือคุณสมบัติใดเหมาะสมจะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส

ทั้ง 16 คน ก็เรียกว่าเป็น ตัวแม่Ž ของวงการนางงาม นำโดย ท็อป 6 มิสยูนิเวิร์ส ปี 2016 น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015, ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์ โธมัส มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006, ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009, กวาง-ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 เป็นต้น

กรรมการแต่ละคนก็ทำหน้าที่กันอย่างแข็งขัน ยิงคำถามรัวๆ สัมภาษณ์ผู้สมัคร ทั้งเข้มและเคี่ยวสุดสุด โดยสาวงามที่เข้าตากรรมการจะได้รับคัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบการสัมภาษณ์เกี่ยวกับทัศนคติ ในวันที่ 24-25 มิถุนายน ที่ทางกองจะเชิญครอบครัวหรือผู้ใกล้ชิดเข้าร่วมสัมภาษณ์ด้วย พร้อมชี้แจงกฎกติกามารยาทของกอง จากนั้นวันที่ 7 กรกฎาคม กองประกวดจะประกาศผู้เข้ารอบ 40 คน เพื่อทำกิจกรรมเก็บตัวและประกวดรอบตัดสินต่อไป

เรียกว่าต้อง ฝ่าด่านอรหันต์Ž หลายด่านกว่าจะได้เข้าไปเป็น 1 ใน 40 ผู้เข้าประกวดสมความตั้งใจ

Advertisement

หนึ่งในคณะกรรมการ ไข่มุก-ชุติมา กล่าวว่า ปีนี้ผู้สมัครส่วนใหญ่มีคาแร็กเตอร์เป็นของตัวเอง ซึ่งพวกเราก็พยายามเฟ้นคนที่ดีที่สุด เพื่อที่จะฝากความหวังให้ผู้ได้รับตำแหน่งในปีนี้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาให้ได้

ด้านกวาง-ฟ้ารุ่งบอกว่า ประทับใจสาวงามที่มาสมัครปีนี้ตรงที่ทุกคนทำการบ้านและเตรียมตัวมาดี โดยเฉพาะเรื่องบุคลิกภาพ ก็คิดว่าต่อไปน้องๆ จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

Advertisement
บรรยากาศการรับสมัคร
น.ส.ธนพร สรนันท์, น.ส.สุรพฤนท์ อาจคงหาญ และ น.ส.สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์
น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ

 

แม้กติการับสมัครจะเข้มแต่ก็มีสาวสวยมากความมั่นใจเดินทางมากรอกใบสมัครถึง 180 คน จากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ แอร์โฮสเตส แพทย์หญิง พยาบาล ทหาร นักวิชาการประมง นักแสดง สถาปนิก นักกีฬาบิ๊กไบค์ นักศึกษา รวมทั้งลูกครึ่ง อาทิ น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ อายุ 25 ปี ลูกครึ่งสวีเดน อาชีพนางแบบ จบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอีราสมุส ประเทศเนเธอร์แลนด์ และปริญญาโทด้านการตลาด จากสต็อกโฮล์ม สกูล ออฟ บิซิเนส ตั้งใจมาประกวดเพราะอยากใช้ตำแหน่งนี้ในการช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะเรื่องการศึกษา

ขณะที่ น.ส.สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ หรือโบว์ อายุ 20 ปี นางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2560 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์ เอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีแรงบันดาลใจอยากเป็นนางงามตั้งแต่เด็กๆ

โดยมีแนท-อนิพรณ์ เป็นนางงามต้นแบบ มั่นใจและไม่กดดัน แต่จะทำให้ดีที่สุด โดยหวังจะคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์มาให้ได้

ส่วน น.ส.สุรพฤนท์ อาจคงหาญ หรือปุ๊ก อายุ 21 ปี นิสิตปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวคนนี้มีความมุ่งมั่นที่จะมาประกวดเวทีนี้เป็นเวทีแรก เพราะมีความพร้อม โดยมีนิยามความสวยของตัวเองคือ สวยครีเอทีฟมีความมั่นใจ แม้จะเรียนสถาปนิกแต่เธอก็เชื่อว่าอาชีพของเธอไม่ได้แค่สร้างตึกอย่างเดียว แต่ยังสามารถสร้างโลกให้น่าอยู่ได้ด้วย

ปิดท้าย น.ส.ธนพร สรนันท์ หรือลูกศร อายุ 26 ปี แอร์โฮสเตสสายการบินเอมิเรตส์ จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 2 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ลงจากเครื่องบินมาก็เดินทางมาสมัครประกวดเลย บอกว่าปีนี้อาจเป็นปีสุดท้ายที่มีโอกาสเข้าประกวด ขอบคุณกองประกวดที่ขยายอายุผู้เข้าประกวดถึงอายุ 27 ปี ทำให้ได้มีโอกาสสานฝันตัวเอง

เมื่อก่อนไม่ค่อยมีความมั่นใจในสีผิวตัวเอง แต่การทำงานเป็นแอร์โฮสเตสทำให้ได้มีโอกาสไปเจอโลกภายนอก และเข้าใจว่าความสวยไม่ได้วัดกันที่สีผิว แต่ความสวยต้องมาจากข้างใน ในการประกวดครั้งนี้จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพื่อสานฝันตัวเองให้เป็นจริงŽ ลูกศรกล่าว

ยกแรก…ก็มันส์หยด

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image