คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: โรนัลโด้ ย้ายจริงหรือ?

ธรรมชาติของ ซุปเปอร์สตาร์ มักจะมีนิสัยอย่างหนึ่งเหมือนกันทั้งโลก คือ ไม่ว่าพูดอะไร ทำอะไร จะแฝงความหมายให้ตีความอยู่ลึกๆ

ฟังความชั้นเดียวแล้ว เชื่อเลยไม่ได้

เรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกว่าอยากย้ายจาก รีล มาดริด กลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เชื่อเลยไม่ได้เหมือนกัน

เพราะเรื่องนี้มีพิรุธ ข่าวออกมาหลังจากโรนัลโด้โดนสำนักงานอัยการสเปนยื่นฟ้องคดีเลี่ยงภาษีร่วม 13 ล้านปอนด์แค่ไม่กี่วัน เจ้าตัวอาจจะรู้สึกเสียหน้า และโมโห แต่ถ้าถึงขนาดตีโพยตีพายไม่อยากอยู่แล้ว มันก็เหมือนเด็กขี้ประชด ไม่มีเหตุผล ไม่คิดหน้าคิดหลัง ขณะที่ทางแมนฯ ยู ก็รับลูกไวเกิน ราวกับพร้อมซื้อทันทีโดยไม่เกี่ยงราคา

Advertisement

ทั้งที่ค่าตัวถ้าย้ายจริงน่าจะมหาศาลร่วม 175 ล้านปอนด์ การลงทุนซื้อนักเตะระดับทำลายสถิติโลก ถึง รวย ขนาด ปีศาจแดง ก็น่าจะใช้เวลาตัดสินใจมากกว่านี้หน่อยไหม (วะ)

อย่าลืมว่าค่าเหนื่อย ลูกพี่ ก็แพงเว่อร์ เรียกสัปดาห์ละ 4 แสนปอนด์นะครับ

ผมไม่เชื่อว่ายูไนเต็ดจะชัดเจนกับเรื่องนี้ได้ภายในไม่กี่วัน นอกจากค่าตัวกับค่าเหนื่อยสุดโหด อายุของโรนัลโด้ยัง 32 ปีแล้ว แถมเอามาจะทะเลาะกับ บิ๊กบอส มูรินโญ่ หรือเปล่าก็ไม่รู้

Advertisement

หรือว่าทั้งหมดอาจะเป็นแค่การปล่อยข่าวของ ฝ่ายโด้ ที่ทำตัวงอแง ขอต่อรองให้รีล มาดริด ช่วยจ่ายภาษีแทนให้เท่านั้น

ประเด็นหลังนี้มีข่าวพูดถึง และน่าจะมีเค้าความจริงอยู่เหมือนกัน

โรนัลโด้ ยิ่งใหญ่ จะตาย อยู่มาดริดถึงโดนแฟนบอลหมั่นไส้บ้าง แต่ชีวิตก็สุขสบายดุจ ราชา เรื่องอะไรจะย้ายกลับมา “หาเรื่อง” ในอังกฤษ

โด้ตอนนี้ถึงเก่ง แต่ก็ ไม่แกร่ง เท่าสมัยหนุ่มๆ เจอเกมเร็ว เกมหนักในพรีเมียร์ลีกเข้า อาจจะเดี้ยงเอาง่ายๆ ขนาด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นี่ว่าแข็งแรงเหมือน วัว ยังทรุดให้เห็นมาแล้ว

เรื่องโรนัลโด้ย้ายกลับแมนฯ ยู จึงยังเชื่อมากไม่ได้ แฟนผีรอดูท่าทีไปก่อนดีกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image