คุมมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯทำแผน กฟผ.บางกรวย จุดจอดรถ-ซื้อแจกันใช้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 มิถุนายน ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือ EGAT อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.ควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี วิศวกรไฟฟ้าเป็นอดีตพนักงาน กฟผ.ซึ่งถูกทางเจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.สนธิกำลังกันแกะรอยสืบจับกุมตัวไว้ได้หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันกับในคดีลอบวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ชั้น 1 ภายในโซนรับรองข้าราชการบำนาญและห้องตรวจโรคนายทหารชั้นนายพล อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี และความเสียหายของแรงระเบิดได้ทำให้มีเสียงดัง กระจกแตกและมีเศษวัสดุปลิวว่อนกระจายรอบพื้นที่ อาทิ นอต ตะปู กระเด็นกินรัศมีรอบพื้นที่ประมาณ 20 เมตร จากห้องวงษ์สุวรรณ (จุดตั้งต้นของแจกันแขวนผนังซุกระเบิด) และมีความเสียหายถึงช่องจ่ายยา ช่องการเงิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ค.2560 ที่ผ่านมา
โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.ได้ควบคุมตัวนายวัฒนามือระเบิดเดินทางมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติมที่ กฟผ.อำเภอบางกรวย (เป็นจุดที่ 4) ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักที่ยังคงเกาะติดตามทำข่าวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นหนึ่งใน 5-6 จุดที่เป็นสถานที่มีความเชื่อมโยงกัน โดยเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.ได้นำตัวนายวัฒนามือระเบิดเดินทางไปทำแผนยังจุดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่ง (จุดที่ 1) เมื่อวานนี้เวลา 14.40 น.ไปทำแผนที่บ้านพักย่านรามอินทรา ซ.3 เขตบางเขน (จุดที่ 2) เวลา 15.40 น.ทำแผนที่หน้าเมเจอร์ รัชโยธิน (จุดที่ 3) เวลา 16.20 น.ทำแผนที่ห้องวงษ์สุวรรณ (จุดที่วางระเบิด) ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า
ต่อมาในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.ได้เดินทางพานายวัฒนามือวางระเบิดมาทำแผนต่อจากเมื่อวานใน (จุดที่ 4) เวลา 09.30 น.ภายในบริเวณ กฟผ.อำเภอบางกรวย ตรงจุดที่จอดรถยนต์ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 1 กฎ 6827 กรุงเทพมหานคร ส่วนตัวเอาไว้ก่อนที่จะนำจักรยานปั่นออกไปยังจุดป้ายรถเมล์ที่อยู่บริเวณปากทางถนนของ อ.บางกรวย เพื่อขึ้นรถโดยสารประจำทางเดินทางต่อไปยัง รพ.พระมงกุฎเกล้า และใน (จุดที่ 5) เวลา 09.50 น.เป็นร้านขายของชำทุกอย่าง 20 บาท ซึ่งนายวัฒนามือวางระเบิดได้แวะที่ร้านดังกล่าวเพื่อซื้อแจกันเซรามิกสีเขียวและสีน้ำตาล พร้อมดอกไม้พลาสติกปลอมจากร้านแห่งนี้ จากนั้นได้เดินทางไปที่ (จุดที่ 6) เวลา 10.10 น.ที่บริเวณยันฮี คอนโด อยู่ด้านหลังของ กฟผ.ซึ่งเป็นห้องพักของหญิงคนสนิท และได้เดินทางไปยัง (จุดที่ 7) เวลา 10.25 น.ที่ร้านขายของอุปกรณ์ก่อสร้างภายในตลาดหลัง กฟผ.ที่อยู่ใกล้กัน โดยนายวัฒนาได้เปิดเผยว่า แวะซื้อฝาปิดท่อ pvc และพวกนอต ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ในการประกอบระเบิดขึ้น จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังจุดของเขตบางพลัด กทม. เป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งที่หญิงคนสนิทเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image